มิเกล โอลิเวรา เผยสาเหตุโบกมือลา KTM ซบอก Aprilia

Last updated: 18 ม.ค. 2566  |  363 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มิเกล โอลิเวรา เผยสาเหตุโบกมือลา KTM ซบอก Aprilia

มิเกล โอลิเวรา นักบิดจากทีม RNF MotoGP เปิดใจถึงสาเหตุการโบกมือลา KTM ซบอก Aprilia ในฤดูกาล 2023 หลังร่วมงานกันมา 4 ปีในคลาสสูงสุด

โอลิเวราเป็นอดีตนักบิด KTM ที่ชนะการแข่งขันภายใต้ทีมสัญชาติออสเตรียนมากที่สุด (5 เรซ) ในพรีเมียร์คลาส ดังนั้นเมื่อ KTM ประกาศว่านักบิดโปรตุเกสจะออกจากทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2022 จึงสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆของทีมสีส้มทั่วโลก นักบิดหมายเลข 88 จะสวมชุดสีดำของทีม RNF MotoGP ยาวไปจนจบฤดูกาล 2024

โอลิเวราเริ่มงานกับทีมใหม่ได้อย่างน่าทึ่ง ครั้งแรกที่เขาได้สัมผัสรถแข่งของ Aprilia ในการเทสต์รถที่บาเลนเซียเมื่อปลายปีที่แล้ว เขาปิดจ๊อบที่อันดับ 4 โดยทำเวลาช้ากว่าอันดับ 1 แค่ 0.335 วินาทีเท่านั้น! นักบิดวัย 28 ปีได้เปิดใจถึงสาเหตุของการแยกทางกับต้นสังกัดระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Antena 

"ผมจะไม่พูดว่า KTM ปฏิบัติไม่ดีกับผม เรามีวิธีคิดที่แตกต่างกัน การปรับโครงสร้างของทีมดำเนินไปพร้อมกับความตั้งใจที่จะมีนักแข่งคนอื่นในทีมที่ไม่ใช่ผม มันจึงทำให้เราห่างเหินกันและเราไม่มีอนาคตร่วมกัน ไม่ใช่ว่าไม่มีทางเลือกอื่นให้ผมนะพวกเขาต้องการให้ผมอยู่ต่อแต่ไม่ใช่ที่ทีมโรงงานแต่เป็นทีม GASGAS" 

"ไอเดียคือการนำแบรนด์ GASGAS กลับมา และมีนักบิดชาวไอบีเรียน 2 คนในทีม เพราะเป็นแบรนด์ไอบีเรียน พวกเขาต้องการนักแข่งสเปนและนักแข่งโปรตุเกส แต่ผมไม่ได้กระตือรือร้นกับแนวคิดนี้มากนัก ผมเชื่อว่ามันเป็นช่วงเวลาของชีวิตที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง รถไฟบางขบวนก็ผ่านมาแค่ครั้งเดียวดังนั้นเราต้องรีบคว้าโอกาสนั้นไว้ ผมค่อนข้างกระตือรือร้นกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้และกระตือรือร้นที่จะได้ออกจากคอมฟอร์ทโซน"

"KTM สนับสนุนผมเป็นอย่างดีในอาชีพนี้ พวกเขายื่นสัญญาอีก 4 ปีข้างหน้าให้ผมแต่ลึกๆแล้วผมรู้ว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ ผมอยากสัมผัสประสบการณ์กับโอกาสใหม่ๆและแน่นอนว่าผมอยากคว้าแชมป์โลกซึ่งผมเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้"

แจ็ค มิลเลอร์ จะมาแทนที่ มิเกล โอลิเวรา ในทีม Red Bull KTM Factory Racing สำหรับ MotoGP 2023 โอลิเวราจะทำผลงานกับทีมใหม่ได้ดีหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้