'บาสเตียนินี' เตือน 'มาร์เกซ' ล่าแชมป์โลกตอนนี้ไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน!

Last updated: 20 ม.ค. 2566  |  433 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'บาสเตียนินี' เตือน 'มาร์เกซ' ล่าแชมป์โลกตอนนี้ไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน!

อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ยกให้ มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ Repsol Honda เป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกในฤดูกาลนี้แต่เตือนแชมป์โมโตจีพี 6 สมัยว่ามันไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน!

มาร์ก มาร์เกซ กำลังมองหาแชมป์โลกสมัยที่ 7 ในคลาสสูงสุด แต่อุปสรรคของเขาคืออาการบาดเจ็บและปัญหาของ Honda RC213V ที่ยังไม่ลงตัวในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา

มาร์ก มาร์เกซ เคยเอาชนะนักบิดอย่าง วาเลนติโน รอสซี, อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ ฆอร์เก ลอเรนโซ ในการคว้าแชมป์โมโตจีพี 6 สมัย แต่ตอนนี้เขากำลังจะมีอายุ 30 ปีบริบูรณ์ก่อนเปิดฤดูกาลนี้ นักบิดหมายเลข 93 เป็นนักบิดที่มีอายุมากที่สุดเป็นอันดับ 4 บนกริดสตาร์ท MotoGP 2023

จะเห็นได้ว่า 3 ฤดูกาลล่าสุดวงการ MotoGP มีแชมป์โลกหน้าใหม่ทั้ง 3 คน 3 ค่าย ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar คว้าแชมป์โลกปี 2020 ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คว้าแชมป์โลกปี 2021 และฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo คว้าแชมป์โลกปี 2022 ดังนั้น MotoGP 2023 อะไรก็เกิดขึ้นได้

อิเนีย บาสเตียนินี ได้พูดถึง มาร์ก มาร์เกซ ใน La Gazzetta dello Sport ว่า "เขาเป็นเรเฟอเรนซ์มาหลายปีแล้ว แต่ตอนนี้มันยกระดับขึ้นแล้ว มีนักบิดที่ขี่ได้เร็วมากขึ้น เขาจะไฟท์เพื่อแชมป์โลกแต่มันไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อนแล้ว"

อิเนีย บาสเตียนินี โปรโมทจากทีม Gresini Racing MotoGP มาเป็นนักบิดของทีม Ducati Lenovo ฤดูกาลแรกในปีนี้ หนีไม่พ้นต้องถูกจับตามองความสัมพันธ์กับทีมเมทคนใหม่ ฟรานเชสโก บันญาญา เพราะทั้งคู่เคยแบทเทิลกันหลายสนามในฤดูกาลที่ผ่านมา

"ตอนนี้เราหัวเราะกับมัน" เขาพูดถึงความสนใจความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่างเขาและบันญาญา

"มีการชิงดีชิงเด่นกันที่นั่นแต่เราสองคนเป็นคนที่เงียบมาก ผมมองไม่เห็นปัญหาระหว่างเรา จะมีผู้คนมากมายที่ผมต้องทำงานด้วยผมจะต้องเรียนรู้เวย์ที่ดีที่สุดแต่มันไม่ได้ทำให้ผมกลัวเลย"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้