4 เหตุผลที่ MotoGP 2023 จะกลายเป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยมีมา

Last updated: 20 ม.ค. 2566  |  584 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 เหตุผลที่ MotoGP 2023 จะกลายเป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยมีมา

อีกแค่ 2 เดือนการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2023 ก็เริ่มขึ้นแล้ว มีการเปลี่ยนแปลงมากมายสำหรับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์คลาสสูงสุดในปีนี้ ทั้งการเปลี่ยนทีม เปลี่ยนนักแข่ง และเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน แฟนความเร็วหลายคนเชื่อว่ามีหลายสาเหตุที่จะทำให้ MotoGP 2023 กลายเป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยมีมา จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย


1. การจับคู่ทีมเมทที่น่าสนใจ 

3 จาก 5 ทีมโรงงานมีการจับคู่ทีมเมทคนใหม่ได้แก่ทีม Repsol Honda , Ducati Lenevo และ Red Bull KTM Factory Racing

ทีมโรงงานฮอนด้าจะต้อนรับ ฆวน เมียร์ แชมป์โมโตจีพี 2020 เข้าร่วมทีมจับคู่กับ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัย หาก Honda RC213V ปรับให้เข้ามือทั้งคู่เมื่อไหร่บอกเลยว่า Repsol Honda จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ให้โรงงานญี่ปุ่นแน่นอน

ทีมโรงงานเคทีเอ็มจะต้อนรับ แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดแถวหน้าของวงการโมโตจีพียุคนี้ที่กระโดดจากฝั่งดูคาติมาร่วมงานกับเคทีเอ็ม จับคู่กับ แบรด บินเดอร์ นักบิดเซาท์แอฟริกันที่เคยพาทีมสีส้มชนะการแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสเป็นคนแรก เป็นอีกคู่ทีมเมทที่น่าจับตามองใน MotoGP 2023

ทีมโรงงานดูคาติจะต้อนรับ อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนที่อัพขึ้นมาจากทีม Gresini Racing ทีมรองของดูคาติเอง จับคู่กับ ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกคนล่าสุดที่ประกาศความยิ่งใหญ่พาดูคาติคว้าแชมป์โลกในรอบ 15 ปี! ทั้งคู่กวาดชัยชนะรวมกัน 11 เรซในฤดูกาลที่แล้ว หากฟอร์มการขับขี่ของพวกเขายังร้อนแรงต่อเนื่องรับรองได้ว่านักบิดของทีม Ducati Lenovo ทั้งคู่จะมีชื่ออยู่ในลิสท์ตัวเต็งแชมป์โลกปีนี้แน่นอน! 

 

2. มาร์ก มาร์เกซ จะกลับมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

อย่างที่ทราบกันดีว่า มาร์ก มาร์เกซ ขึ้นมาโลดแล่นในคลาสโมโตจีพี 10 ฤดูกาลแล้วโดยนักบิดหมายเลข 93 คว้าแชมป์โลกไปถึง 6 สมัย! 7 ปีแรกที่เขาก้าวขึ้นมายังคลาสสูงสุดนั้นปฏิเสธไม่ได้ว่าความสามารถของนักบิดสแปนิชคนนี้ไร้เทียมทานจริงๆสำหรับวงการความเร็วสองล้อในยุคนี้ แต่ 3 ปีล่าสุดฟอร์มการขับขี่ของเขาดร็อปไปเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ต้นแขนขวา ล่าสุด ข่าวดีของสาวกมาร์เกซมาแล้ว มาร์ก มาร์เกซ ฟิตครั้งแรกตั้งแต่ปี 2020! แฟนๆของฮอนด้าเหมือนตื่นจากฝันร้ายเมื่อราชาความเร็วสองล้อกลับมาแล้ว หากเขาและรถแข่งคู่ใจของเขาปรับจูนให้เข้ากันได้เมื่อไหร่ MM93 ไม่เคยกลัวใครในสนามแข่ง!


3. มีผู้ท้าชิงแชมป์โลกมากกว่าที่เคยมีมา

หากต้องลิสท์รายชื่อผู้ท้าชิงแชมป์โลกใน MotoGP 2023 บอกเลยว่ามีหลายคนจริงๆที่มีสิทธิ์จะก้าวขึ้นมาชิงชัยในปีนี้ทั้ง ฟรานเชสโก บันญาญา , อิเนีย บาสเตียนินี , มาร์ก มาร์เกซ , ฟาบิโอ กวาตาราโร และ อเล็กซ์ เอสปาร์การโร นี่เป็นเพียงรายชื่อนักบิดที่คาดว่าจะทำการแข่งขันได้ดีในปีนี้ยังไม่รวมม้ามืดทั้งหลายที่จะโผล่ขึ้นมาแถวหน้าสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆทั่วโลกแน่นอน


4. การเพิ่มสปรินท์เรซเข้ามาใน MotoGP 2023

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ MotoGP ที่จะมีการแข่งขันสปรินท์เรซในวันเสาร์ เพิ่มความตื่นเต้นให้กับแฟนๆก่อนดูฟูลเรซในวันอาทิตย์ ก่อนหน้านี้วันเสาร์จะเป็นการซ้อมในรอบ FP3, FP4 และควอลิฟาย แต่ MotoGP 2023 จะเปลี่ยนเป็น FP3, ควอลิฟาย และสปรินท์เรซ โดยสปรินท์เรซนั้นจะเป็นการแข่งขันแบบใช้ระยะทางและคะแนนครึ่งหนึ่งของฟูลเรซ ดังนั้นการแข่งขัน MotoGP 2023 จะมีทั้งหมด 42 เรซ!!! เป็นการแข่งขันที่มากที่สุดตั้งแต่เคยมีมา

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com , www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้