Gresini Racing มั่นใจ 'อเล็กซ์ มาร์เกซ' จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกเหมือน 'อิเนีย บาสเตียนินี'

Last updated: 21 ม.ค. 2566  |  354 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Gresini Racing มั่นใจ 'อเล็กซ์ มาร์เกซ' จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกเหมือน 'อิเนีย บาสเตียนินี'

Gresini Racing มั่นใจ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดใหม่ป้ายแดงจะสามารถต่อสู้เพื่อชิงแชมป์โลกได้เหมือนอดีตนักแข่งของทีมอย่าง อิเนีย บาสเตียนินี ที่เลื่อนขึ้นไปเป็นนักบิดของทีมโรงงานดูคาติในฤดูกาลนี้

อิเนีย บาสเตียนินี ชนะการแข่งขัน 4 เรซ และจบอันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เป็นเรื่องปกติที่แฟนๆของ Gresini จะคาดหวังว่านักบิดคนใหม่ที่มาแทนที่บาสเตียนินีจะทำผลงานได้ดีเหมือนเขา 

อเล็กซ์ มาร์เกซ ย้ายจากทีม LCR Honda มาร่วมงานกับทีมรองของ Ducati ฤดูกาลแรกจับคู่กับ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ

Manuel Poggiali บอสของทีม Gresini Racing ให้สัมภาษณ์กับ La Gazzetta dello Sport "ฤดูกาล 2022 เป็นฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นสำหรับเรากับอิเนีย"

"ผมคิดว่าเราได้เขียนหน้าประวัติศาสตร์การแข่งขันที่สวยงาม ตอนนี้เรามีเรื่องราวที่จะเขียนมากขึ้น"

"เส้นทางของเรากับเส้นทางของอิเนียจะไม่เหมือนเดิมแต่ความรักจะไม่ขาดจากกันเพราะฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมแบบนี้จะทิ้งร่องรอยไว้เสมอ ผมขอให้อิเนียพบเจอกับสิ่งที่ดีที่สุดเพราะเขาสมควรได้รับมัน"

"ทั้งมาร์เกซและดิจิอันนันโตนิโอไม่ได้มีฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นมากนักในปีที่แล้ว สิ่งสำคัญคือการสร้างความสัมพันธ์ที่ไว้วางใจกันอย่างเต็มที่กับทีมและสามารถพัฒนาได้"

"พวกเรารู้จักฟาบิโอบ้างแล้วตั้งแต่เขาเข้าร่วมทีมของเราในฤดูกาลที่แล้ว กับอเล็กซ์เป็นการเริ่มต้นเส้นทางใหม่ของเรา แต่มันดูเจ๋งสำหรับผมอยู่แล้ว"

ฟรานเชสโก บันญาญา, อิเนีย บาสเตียนินี, โยฮันน์ ซาร์โก และ ฆอร์เก มาร์ติน จะใช้ Ducati Desmosedici GP23 รถแแข่งตัวใหม่ล่าสุดของดูคาติลุยศึก MotoGP 2023 ส่วน อเล็กซ์ มาร์เกซ, ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ, ลูก้า มารินี และ มาร์โก เบซเซคกี จะใช้ Ducati Desmosedici GP22 ถึงจะเป็นรถแข่งรุ่นเก่ากว่า 1 ปีแต่ไม่ใช่รถแข่งที่แย่แน่นอนเพราะ Desmosedici GP22 เป็นสเปครถแข่งที่ฟรานเชสโก บันญาญา คว้าแชมป์โลกในฤดูกาลที่แล้ว  

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้