อเล็กซ์ มาร์เกซ : ทุกคนเริ่มต้นจากศูนย์ แต่มาร์กคือตัวเต็งแชมป์โลก

Last updated: 22 ม.ค. 2566  |  469 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ มาร์เกซ : ทุกคนเริ่มต้นจากศูนย์ แต่มาร์กคือตัวเต็งแชมป์โลก

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดใหม่ป้ายแดงของทีม Gresini Racing MotoGP เริ่มต้นฤดูกาลใหม่จาก 0 เท่าเทียมกับทุกคน และยกพี่ชาย มาร์ก มาร์เกซ เป็นตัวเต็งแชมป์ MotoGP 2023

ถึงแม้ มาร์ก มาร์เกซ จะชนะการแข่งขันแค่ 3 เรซเท่านั้นในช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมาเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บที่ต้นแขนขวาและปัญหาการมองเห็นภาพซ้อนแต่ อเล็กซ์ มาร์เกซ ไม่สงสัยความสามารถของนักบิดหมายเลข 93 เลย เขายังเป็นนักบิดที่เก่งที่ดีที่สุดในสนาม

"เมื่อคุณเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ เราจะเท่าเทียมกันทุกคน ไม่สำคัญว่าคุณชื่ออะไร คุณใช้รถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ไหน ทุกคนเริ่มต้นจาก 0 "

"เป็นความจริงที่ดูคาติทำได้ดีจริงๆในฤดูกาลที่แล้ว ส่วนฮอนด้าต้องดิ้นรนทั้งปี พวกเขามีปัญหามากมายและผมเป็นนักแข่งที่ต้องประสบปัญหาเหล่านั้น แต่อย่างที่ผมบอกเราเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยความเท่าเทียมกัน"

"มาร์กในฐานะนักแข่ง พวกเรารู้ว่าเขาเก่งที่สุดในกริด เขาเป็นคนที่มีแชมป์โลกในกระเป๋ามากที่สุด แน่นอนว่าผมคิดว่าเขาจะเป็นแชมป์โลกในปีนี้"

"ผมเห็นเขาฝึกซ้อมเยอะมาก ผมไม่ได้รู้สึกดีขึ้นหรือแย่ไปกว่าเขา ผมแค่พยายามพัฒนาและเรียนรู้จากเขาเพราะเขาเป็นพี่ชายของผม"

ถึงจะออกจากฮอนด้าแล้วแต่ อเล็ก มาร์เกซ ยังฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิดกับพี่ชายของเขา

"การฝึกซ้อมยังเหมือนเดิมทุกปี แน่นอนว่าผมพยายามปรับปรุงบางอย่างเป็นการส่วนตัว หลังจากผมได้ลองรถดูคาติที่บาเลนเซียเรารู้แล้วว่าต้องปรับปรุงจุดไหน แต่การทำงานและบรรยากาศในการฝึกซ้อมกับพี่ชายของผมยังคงเหมือนเดิม"

"เราเป็นนักแข่งมืออาชีพ เรารู้ว่าต้องแยกสิ่งต่างๆออกจากกันเมื่ออยู่บนแทร็ก แต่ในขณะเดียวกันผมก็มีแบบอย่างที่ดีที่สุดในการฝึกซ้อม นั่นก็คือมาร์ก เขาเร็วเสมอทั้งบนมอเตอร์ครอส บนทางเรียบ และบนโกคาร์ท"

"ความสนุกสนามในการซ้อมของพวกเรายังไม่เปลี่ยนไป พวกเราเป็นมืออาชีพ ข้อมูลในโมโตจีพีเราจะไม่แชร์กันแน่นอนแต่นอกสนามเราเป็นพี่น้องกันเราแชร์การฝึกซ้อมเหมือนที่เราเคยทำมาตลอดชีวิต"

การเริ่มต้นฤดูกาลใหม่กับทีมใหม่ของ อเล็กซ์ มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร แฟนๆของ AM73 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้