DUCATI เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2023

Last updated: 23 ก.พ. 2566  |  1066 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DUCATI เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2023

2 นักบิดจากทีม Ducati Lenovo ฟรานเชสโก บันญาญา และเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ อิเนีย บาสเตียนินี ร่วมเปิดตัว Ducati Desmosedici GP23 ไปเมื่อสักครู่ที่ Madonna di Campiglio ประเทศอิตาลี โดยในฤดูกาลนี้บันญาญาในฐานะแชมป์โลกจะเปลี่ยนไปใช้รถหมายเลข 1 !

ฟรานเชสโก บันญาญา

"มันเป็นโพรเซสที่ซับซ้อนมากแต่ในที่สุดผมก็เลือกหมายเลขตอนถ่ายภาพนิ่งสัปดาห์ที่แล้ว มันนานแล้วที่เราไม่ได้เห็นหมายเลข 1 ใน MotoGP ผมมักจะชื่นชมคนที่แข่งด้วยหมายเลข 1 เสมอ มันแสดงถึงตัวตนของคุณในฐานะแชมป์โลก"

"63 จะเป็นหมายเลขของผมเสมอ ผมจะใช้ร่วมกับหมายเลข 1 ผมจะใส่เลข 63 ตัวเล็กๆไว้ในตัวเลข 1 และบนหมวกกันน็อคของผมด้วย"

"ช่วงเบรกวินเทอร์ของผมสั้นกว่าปกติเพราะติดภารกิจหลายอย่างหลังคว้าแชมป์โลกแต่ตอนนี้ผมพร้อมและกระหายที่จะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่แล้ว ผมคิดถึง Desmosedici GP และทีมของผม ผมแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะกลับลงสนาม ผมตัดสินใจเลือกหมายเลข 1 พอเห็นมันอยู่บนรถแล้วมันสวยมาก เป้าหมายของผมตอนนี้คือทำทุกอย่างเพื่อรักษาหมายเลข 1 เอาไว้ มันไม่ง่ายแน่นอนเพราะผมคิดว่าการแข่งขันมันจะดุเดือดกว่าปีที่แล้ว มีคู่แข่งมากมายที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อแชมป์โลก อย่างไรก็ตามผมรู้ดีว่าผมมีรถแข่งและทีมที่ดีที่สุดเพื่อตั้งเป้าหมายให้สูงอีกครั้งในปี 2023 ขอบคุณทุกคนที่ดูคาติและทุกคนในทีมอีกครั้ง ผมพร้อมที่จะกลับมาผจญภัยด้วยกันอีกครั้งแล้ว"

 

อิเนีย บาสเตียนินี

"การได้สวมชุดของทีมโรงงานมันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับผมที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าสมควรแล้วที่ได้รับโอกาสนี้ ผมตื่นเต้นกับฤดูกาลใหม่! อีกไม่นานก็จะได้ขี่ Desmosedici GP สีแดงบนแทร็กแล้ว อีกไม่กี่สัปดาห์เราก็จะไปเทสต์รถครั้งแรกของปีนี้ที่เซปัง มันจะเป็นช่วงเวลาสำคัญในการทำความรู้จักกับคนในทีมให้มากขึ้น เหนือสิ่งอื่นใดจะได้เริ่มทำงานกับรถมอเตอร์ไซค์แล้ว ปีนี้มันจะเป็นปีที่มีการแข่งขันสูงมาก และแน่นอนว่าในการเผชิญหน้ามันจะมีช่วงเวลาทั้งง่ายขึ้นและยากขึ้น แต่ผมพร้อมสำหรับทุกอย่างแล้ว! ขอบคุณ Claudio, Gigi, Paolo, Davide และทุกคนที่ดูคาติอีกครั้ง ผมจะทุ่มเท 100% เหมือนที่เคยทำมาเสมอ"

 

MotoGP 2023 Official Test จะมีขึ้นในวันที่ 10 -12 กุมภาพันธ์ ที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย และวันที่ 11-12 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เรซแรกของฤดูกาลนี้จะมีขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคมที่ปอร์ติเมา Ducati จะรักษาแชมป์โลกไว้ได้หรือไม่ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้