'เป็กโก้' หวังได้ต่อสู้กับ 'บาสเตียนินี' เข้มข้นมากขึ้นใน MotoGP 2023

Last updated: 26 ม.ค. 2566  |  475 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' หวังได้ต่อสู้กับ 'บาสเตียนินี' เข้มข้นมากขึ้นใน MotoGP 2023

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo หวังจะได้ต่อสู้กับ อิเนีย บาสเตียนินี ทีมเมทคนใหม่เข้มข้นมากขึ้นใน MotoGP 2023

เป็กโก้และบาสเตียนินีใช้รถแข่งต่างรุ่นต่างสเป็คกันในฤดูกาล 2022 ถึงอย่างนั้นทั้งคู่ก็ยังได้แบทเทิลกันหลายสนามในฤดูกาลที่แล้ว ปีนี้ทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมทีมกันและใช้รถแข่ง Ducati Desmosedici GP23 ตัวใหม่ล่าสุดเหมือนกัน แฟนๆทั่วโลกคาดหวังการต่อสู้ที่เข้มข้นและสูสีมากขึ้นใน MotoGP 2023

"มันจะต่างกันออกไปเพราะกับแจ็คเราสนิทกันมาก่อนแล้ว(จากทีมเดิม) แต่กับอิเนียทุกอย่างจะเริ่มจาก 0 และการแบทเทิลของเราทั้งคู่มันมีเรื่องมารบกวนแน่นอน"

"เราเป็นคนอิตาเลียนทั้งคู่ ผู้คนมักจะมองหาการต่อสู้กัน มันมาจากคนที่มองจากภายนอกมากกว่า แรงกดดันทำให้พวกเราขี่แบบดุดัน แต่เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันนะเราคุยกันตลอด"

"มันเป็นความจริงถ้าอิเนียชนะผม ผมไม่โกรธนะแต่ผมจะหงุดหงิด ผมเป็นแบบนี้กับนักบิดทุกคนมันเป็นเรื่องปกติ"

เป็กโก้เน้นย้ำว่ามันจำเป็นอย่างยิ่งที่ทีมเมทต้องร่วมมือกันในพิทบ็อกซ์ก่อนที่การแข่งขันในสนามจะเริ่มขึ้น

"เราต้องทำงานด้วยกันจนกว่าการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ปีที่แล้วอิเนียทำได้ยอดเยี่ยมมากในทีมของเขา สิ่งสำคัญคือปีนี้ต้องฉลาด เราต้องทำงานร่วมกันเพื่อการเป็นนักบิดแถวหน้าจากนั้นในการแข่งขันมันเป็นอีกเรื่อง ทุกคนจะทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ แต่ในพิทบ็อกซ์เราต้องทำงานได้ดีและผมคิดว่าเราฉลาดมากพอที่จะเข้าใจมันและทำงานร่วมกัน"

"อิเนียรุกเหมือนวายร้าย! การแบทเทิลระหว่างเราจะเข้มข้นมากขึ้น เรารู้จักกันมานานแล้วตั้งแต่สมัยขี่ pocket bike"

"ถ้าให้พูดถึงอิเนีย อย่างที่เขาพูดเองเมื่อปีที่แล้วว่าเขารุกเหมือนวายร้าย แต่ไม่เลย ผมคิดว่าเขาเป็นคนฉลาดและเป็นคนที่แข่งขันได้ดีมาก"

"เราต้องการสิ่งเดียวกันและเราจะทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ ดังนั้นการต่อสู้ระหว่างเรามันจะเข้มข้นขึ้นแต่เราต้องฉลาดและเคารพในความสัมพันธ์ที่ดีของเรา"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้