'แบรด บินเดอร์' เชื่อ 'KTM' จะประสบความสำเร็จที่สุดตั้งแต่เคยมีมา ในศึก MotoGP 2023

Last updated: 27 ม.ค. 2566  |  407 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แบรด บินเดอร์' เชื่อ 'KTM' จะประสบความสำเร็จที่สุดตั้งแต่เคยมีมา ในศึก MotoGP 2023

แบรด บินเดอร์ นักบิดเซาท์แอฟริกันจากทีม Red Bull KTM Factory Racing เชื่อว่าต้นสังกัดมีโอกาสประสบความสำเร็จที่สุดตั้งแต่เคยมีมาในการแข่งขัน MotoGP 2023 

3 ฤดูกาลที่ผ่านมาวงการ MotoGP มีแชมป์โลกหน้าใหม่จาก 3 ค่าย ทั้ง Suzuki (ฆวน เมียร์), Yamaha (ฟาบิโอ กวาตาราโร) และ Ducati (ฟรานเชสโก บันญาญา) ฤดูกาลนี้ 2 หนุ่มจาก KTM แบรด บินเดอร์ และ แจ็ค มิลเลอร์ หวังคว้าแชมป์โลกสมัยแรกให้กับทีมต้นสังกัด

"โมโตจีพีในตอนนี้คุณไม่รู้หรอกว่าคุณกำลังมาหรือคุณกำลังไป คุณอาจจะกำลังต่อสู้เพื่อโพเดียมอยู่แต่ใน 2 วินาทีสุดท้ายคุณอาจจะร่วงไปไฟท์เพื่ออันดับ 5 หรือ อันดับ 6 โมโตจีพีตอนนี้สูสีและมีการแข่งขันสูงมาก มันน่าตื่นเต้นสำหรับพวกเราเช่นเดียวกับแฟนๆที่ดูใน TV"

"สิ่งเดียวที่ผมกังวลคือโพเดียมและชัยชนะ นั่นคือเป้าหมายของผม นั่นคือสิ่งที่ผมต้องทำ"

"ถ้าคุณดูภาพรวมเรามีช่วงเวลาที่ยากลำบากในฤดูกาลที่แล้ว การที่จบอันดับ 6 ในตารางแชมเปียนชิพมันยอดเยี่ยมมาก มันไม่สำคัญหรอกว่าผมอยากจบที่อันดับไหน ผมต้องการไฟท์กับพวกเขาตลอดเวลาผมมาที่นี่เพื่อล่าแชมป์โลก"

"มันคือเป้าหมายที่ชีวิตนี้ผมอยากทำให้สำเร็จ และใช่ครับ เราต้องทำงานต่อไปและผมเชื่อว่าเราสามารถทำได้ ผมคิดว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่เราเคยมีมาคือฤดูกาลนี้"

แบรด บินเดอร์ กำลังก้าวเข้าสู่ฤดูกาลที่ 4 กับ KTM ในพรีเมียร์คลาส และเป็นปีที่ 9 ภายใต้ชุดแข่งของ KTM 

"ผมรู้สึกดีมากในฤดูกาลนี้ เราจบฤดูกาลที่แล้วในเส้นทางที่ดี จากการเทสต์รถครั้งล่าสุดเราต้องปรับปรุงอีกหลายจุดแต่โดยทั่วไปเรามีความก้าวหน้า ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้งหมดนี้จะสร้างฤดูกาลที่เราคาดหวังได้จากตัวเราเอง และหวังว่าเราจะได้ผลลัพธ์ที่เรารู้ดีว่าเราสามารถทำได้"

"ตลอดฤดูกาลที่แล้วมันชัดเจนอยู่แล้วว่าเราต้องการอะไรเพื่อทำให้รถเราเร็วขึ้น มันไม่ใช่แค่จุดใดจุดหนึ่ง รถของเราทำทุกอย่างได้ค่อนข้างดีเราแค่ต้องทำทุกอย่างให้ดีขึ้นเล็กน้อย เราต้องการให้รถหยุดได้ดีขึ้น เลี้ยวได้ดีขึ้นเล็กน้อย และต้องการการยึดเกาะด้านหลังดีขึ้น"

MotoGP 2023 จะเป็นการปฏิวัติรูปแบบการแข่งขัน MotoGP โดยมีการเพิ่มสปรินท์เรซเข้ามาในวันเสาร์

"สปรินท์เรซมันใหม่สำหรับพวกเราทุกคน มีการแข่งขันในวันเสาร์ถือเป็นเรื่องใหม่ในโมโตจีพีแต่เป็นสิ่งที่ผมตื่นเต้น"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้