'โยฮันน์ ซาร์โก' กดดัน แข่ง 'MotoGP' 6 ฤดูกาล ยังไร้ชัย!

Last updated: 31 ม.ค. 2566  |  348 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โยฮันน์ ซาร์โก' กดดัน แข่ง 'MotoGP' 6 ฤดูกาล ยังไร้ชัย!

โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Prima Pramac Racing กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 ในการแข่งขัน MotoGP เขายอมรับว่าการไร้ชัยชนะเป็นภาระอันหนักอึ้งที่เขาต้องเผชิญในตอนนี้

ซาร์โกขึ้นมาโลดแล่นใน MotoGP เมื่อปี 2017 ผ่านไป 6 ฤดูกาลนักบิดหมายเลข 5 เก็บสถิติ 8 โพลโพซิชั่น และ 15 โพเดียม แต่ยังไม่เคยคว้าชัยชนะได้เลยในพรีเมียร์คลาส ปัจจุบันซาร์โกอายุ 32 ปี ยิ่งนักบิดดาวรุ่งที่อายุน้อยทำผลงานได้ดีเท่าไหร่ความกดดันของเขายิ่งเพิ่มมากขึ้น

"ผมต้องมีความสม่ำเสมอ ผมพลาดมากเกินไป ในปี 2021 ผมทำได้ดีกว่าปี 2022 ภาระที่หนักอึ้งของผมคือผมยังไม่ชนะในคลาสโมโตจีพีเลย ชัยชนะต้องมาแล้ว!"

"การชนะหรือแพ้ในระดับนี้อาจขึ้นอยู่กับปัจจัยเล็กๆน้อยๆ มันชัดเจนว่าผมต้องชนะอย่างน้อย 1 เรซในปี 2023 แต่สิ่งที่ชัดเจนกว่านั้นคือเป้าหมายของผม ผมต้องการต่อสู้ในจุดสูงสุดตลอดทั้งฤดูกาลโดยไม่ต้องขึ้นๆลงๆ"

โยฮันน์ ซาร์โก ยังมองโลกในแง่ดีสำหรับการล่าแชมป์โลก MotoGP 2023 เพราะเขา และ ฆอร์เก มาร์ติน จะใช้รถแข่ง Ducati Desmosedici GP23 สเปคเดียวกันกับนักบิดทีมโรงงาน และใน 3 ฤดูกาลล่าสุด MotoGP มีแชมป์โลกหน้าใหม่จาก 3 ค่าย ดังนั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้ 

"มาร์ก มาร์เกซ ยังเทรนอยู่ หลังจากต้องทรมานอย่างหนักกับการบาดเจ็บที่แขนขวา ผมคิดว่าในที่สุดสภาพร่างกายของเขาก็พร้อมสำหรับการต่อสู้กับคนอื่นอย่างเท่าเทียมแล้ว มาร์กเป็นนักสู้ตัวจริงและเขาจะเป็นนักบิดแถวหน้า รวมถึง ฟาบิโอ กวาตาราโร ด้วย เราทุกคนรู้ว่าฟาบิโอมีฤดูกาลที่ดีในปีที่แล้วแต่เขามีปัญหากับรถแข่ง"

"รวมนักบิดดูคาติที่มีแชมป์โลกอยู่ในมือด้วย และยังมีนักบิดอาพริเลียอีก การชิงแชมป์โลกมันยากขึ้นเรื่อยๆเพราะเลเวลการแข่งขันตอนนี้มันสูงมากและทุกคนแทบจะไม่ต่างกันเลย ทุกคนสามารถเป็นตัวเต็งได้เลย" 

"ฆอร์เก มาร์ติน และ ผม กำลังนั่งอยู่บนรถแข่งของทีมโรงงาน ดังนั้นมันก็มีความเป็นไปได้เหมือนกับคนอื่นเช่นกัน"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส มาดูกันว่า โยฮันน์ ซาร์โก จะคว้าชัยชนะครั้งแรกได้สำเร็จหรือไม่ในฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้