'ทาร์ดอซซี' เตือน 'เป็กโก้' ต้องยอมรับผลการแข่งขันแม้บางสนามไม่ใช่อันดับ 1

Last updated: 31 ม.ค. 2566  |  473 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ทาร์ดอซซี' เตือน 'เป็กโก้' ต้องยอมรับผลการแข่งขันแม้บางสนามไม่ใช่อันดับ 1

ดาวิเด ทาร์ดอซซี ทีมบอสของ Ducati เตือน 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา ต้องยอมรับผลการแข่งขันบางสนามที่ไม่จบอันดับ 1 ให้ได้ หากอยากคว้าแชมป์โลกอีกสมัย

"ผมคิดว่าเป็กโก้ต้องปรับปรุงบางอย่างเพื่อความเพอร์เฟคท์ เขาเพอร์เฟคท์ในการแข่งขันบางสนามในปี 2022 แต่เขาพลาดในการชิงแชมป์โลกบางเรซ เขาต้องปรับปรุงสิ่งนี้ในปี 2023 บางครั้งคุณต้องยอมรับอันดับอื่นที่ไม่ใช่อันดับ 1 หากต้องการคว้าแชมป์ในปี 2023 และเขาต้องยอมรับผลการแข่งขันที่ไม่จบบนโพเดียมด้วยเช่นกัน"

"มันเป็นงานยากที่จะจบการแข่งขันทั้ง 42 เรซ แต่ผมคิดว่าหนึ่งในกุญแจสู่ความสำเร็จคือการทำคะแนนให้ได้จากทุกโอกาสที่มี"

MotoGP 2023 จะเพิ่มสปรินท์เรซเข้ามาอีก 21 เรซ รวมแล้วนักแข่งต้องลงสนามชิงคะแนนทั้งหมด 42 เรซในฤดูกาลนี้

"ปี 2023 จะเป็นปีที่ยากลำบากแน่นอนกับการแข่งขัน 42 เรซ ดังนั้นการคว้าแชมป์โลกอีกครั้งจึงเป็นเรื่องยาก และคู่ต่อสู้ของเราก็แข็งแกร่งมากแต่เป็กโก้และอิเนียมีสกิลที่ดีในการล่าแชมป์โลก"

เป็กโก้ตัดสินใจใช้หมายเลข 1 ในการป้องกันแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ "แน่นอนว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นหมายเลข 1 อีกครั้ง เราสมควรได้รับ และเหนือสิ่งอื่นใดเป็กโก้สมควรได้รับมัน ถ้าคุณเป็นแชมป์โลกผมคิดว่าคุณต้องมีหมายเลข 1 บนรถของคุณ ผมคิดว่าเขาตัดสินใจถูกต้องแล้ว"

นอกจากแรงกดดันจากภายนอกแล้วหลายคนคิดว่าเป็กโก้ยังมีแรงกดดันภายในด้วยในฤดูกาลนี้เพราะ อิเนีย บาสเตียนินี คู่แข่งที่เคยแบทเทิลกันหลายสนามในฤดูกาลที่แล้วย้ายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมของเขาในฤดูกาลนี้

"แม้ว่าผมจะอ่านมาจากนักข่าวบ้างแต่ผมคิดว่าเป็กโก้และอิเนียจะไม่มีปัญหากันนะ พวกเขาทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีในการเทสต์รถที่บาเลนเซีย พวกเขาทานอาหารเช้าด้วยกัน พูดคุยกัน ผมคิดว่าพวกเขาจะเข้ากันได้ดี"

"เป้าหมายยังคงเหมือนเดิม และหวังว่าในปี 2023 จะมีการแบทเทิลเพื่อชิงชัยระหว่างพวกเขา นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ พวกเราจะดูว่าใครจะเก่งที่สุด แต่ขอย้ำอีกครั้งว่าคู่แข่งของเราแข็งแกร่งมาก พวกเขาต้องทำงานร่วมกันให้ดีเพื่อพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ต่อไป แล้วที่สนามแข่งก็จะเห็นเองว่าใครเร็วที่สุด"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้