บางที 'โพล เอสปาร์กาโร' อาจคิดผิดที่เลือก 'HONDA'

Last updated: 1 ก.พ. 2566  |  401 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บางที 'โพล เอสปาร์กาโร' อาจคิดผิดที่เลือก 'HONDA'

โพล เอสปาร์กาโร คือนักบิด KTM ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในอันดับแชมเปียนชิพ เขาย้ายไปแข่งให้ HONDA 2 ปี และจะย้ายกลับมาซบอก KTM อีกครั้งในฤดูกาลนี้

หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการขี่ Honda RC213V ในปี 2021-2022 ฤดูกาลนี้ โพล เอสปาร์กาโร จะย้ายกลับมาควบ RC16 เหมือนเดิมภายใต้ทีมรีแบรนด์อย่าง Tech3 GasGas Factory Racing 

โพล เอสปาร์กาโร และ แบรดลีย์ สมิธ เป็นนักบิดเซตแรกของ KTM พวกเขาเริ่มต้นโปรเจ็คต์ในโมโตจีพีเมื่อปี 2017 เอสปาร์กาโรคว้าโพเดียมแรกในศึก Valencia Grand Prix 2018 และคว้าโพลครั้งแรกในศึก Styrian Grand Prix  2020 ตลอด 4 ปีที่ทำงานกับทีมสีส้มเอสปาร์กาโรจบในอันดับ 17, 14, 11 และ 5 ตามลำดับ ซึ่งอันดับ 5 ที่เขาทำได้ในปี 2020 นั้น เป็นอันดับที่สูงที่สุดที่นักบิด KTM ทำได้ในตารางแชมเปียนชิพ น่าเสียดายที่นักบิดหมายเลข 44 ไม่ได้สานต่อโปรเจ็คต์นี้อย่างต่อเนื่องเพราะเขารับข้อเสนอของ Repsol Honda ในปี 2021 โชคไม่ดีที่เอสปาร์กาโรย้ายไปเป็นนักบิดทีมโรงงานญี่ปุ่นในฤดูกาลที่รถแข่งของ Honda มีปัญหาพอดีเขาจึงทำได้ดีที่สุดแค่จบอันดับ 12 และ 16 ในตารางแชมเปียนชิพ 

Francesco Guidotti ผู้จัดการทีม Red Bull KTM "โพลกระตือรือร้นมากที่ได้กลับมา บางทีเขาอาจจะรู้ตัวแล้วว่าที่ผ่านมาเขาเลือกช้อยซ์ผิด"

แบรด บินเดอร์ เป็นนักบิด KTM เพียงคนเดียวที่ยังอยู่กับทีมต่อ อีก 3 คนคือ แจ็ค มิลเลอร์ มิลเลอร์ ที่ย้ายมาจาก Ducati , โพล เอสปาร์กาโร ย้ายกลับมาจาก Honda และ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ โปรโมทขึ้นมาจากคลาส Moto2

"ประสบการณ์ของแจ็คและโพลสำคัญมาก พวกเขาจะนำประสบการณ์ทั้งดีและไม่ดีจากแบรนด์อื่นมาปรับใช้ที่ KTM นั่นคือสิ่งที่เรากำลังมองหา"

KTM หวังว่าเอสปาร์กาโรและมิลเลอร์จะมาช่วยแก้ปัญหาในรอบควอลิฟายที่เป็นจุดอ่อนของทีมสีส้มตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา

"อีกแง่ที่สำคัญคือทั้งคู่เร็วมากในรอบควอลิฟาย มันเป็นสิ่งที่เราพลาดไปในปีที่แล้ว นั่นไม่ใช่ความผิดของนักแข่งเท่านั้น บางทีรถแข่งของเราอาจจะซัพพอร์ตในสิ่งที่พวกเขาต้องการไม่ได้ ทั้งในรอบ FP3 และรอบควอลิฟาย"

"ดังนั้นเราจึงพยายามทำความเข้าใจกับรถมอเตอร์ไซค์ของเราให้ดียิ่งขึ้นในทุกวิถีทางที่จะเป็นไปได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสปรินท์เรซ ปีนี้รอบควอลิฟายจะมีความสำคัญมากขึ้น"

"ในฤดูกาลที่แล้วจะเห็นว่าถ้าเราได้สตาร์ทจาก 2-3 แถวแรก เราจบในอันดับท็อป 10 ได้อย่างต่อเนื่องและจบในอันดับบนโพเดียมด้วย แต่ถ้าสตาร์ทจากแถว 4,5,6 จะไม่มีโอกาสต่อสู้เพื่ออันดับท็อป 5 เลย"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส มาดูกันว่า โพล เอสปาร์กาโร จะคืนฟอร์มกลับมาร้อนแรงเหมือนเดิมหรือไม่กับ RC16 ที่เขาคุ้นเคย ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้