ใครคือม้ามืด ใครคือตัวเต็งแชมป์ MotoGP 2023 ที่ 'ลิวิโอ ซัปโป' เลือก ? ไปดูกัน!

Last updated: 4 ก.พ. 2566  |  687 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใครคือม้ามืด ใครคือตัวเต็งแชมป์ MotoGP 2023 ที่ 'ลิวิโอ ซัปโป' เลือก ? ไปดูกัน!

ลิวิโอ ซัปโป อดีตบอสของ Ducati, Honda และ Suzuki วิเคราะห์ผู้ท้าชิงแชมป์โลก MotoGP 2023 และคาดว่าฤดูกาลนี้จะเป็นการแข่งขันที่ตึงเครียดมาก!

"ผมคาดว่าฤดูกาลนี้จะเป็นการแข่งขันที่ตึงเครียดมาก เรามีแชมป์โลก 4 คน ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา มาร์ก มาร์เกซ, ฆวน เมียร์, ฟาบิโอ กวาตาราโร และ ฟรานเชสโก บันญาญา หมายความว่ามันสมดุลมาก ไม่เหมือนปีก่อนหน้านั้นที่มาร์กครองแชมป์คนเดียว"

"เราเปลี่ยนจาก 'Fantastic Four' วาเลนติโน รอสซี, เคซีย์ สโตเนอร์, ฆอร์เก ลอเรนโซ และ ดานี เปโดรซา เป็นนักบิด 12 คนที่ขี่ได้ยอดเยี่ยมในตอนนี้ ไม่มีใครที่แข็งแกร่งกว่าคนอื่นอย่างโดดเด่น ยกเว้น มาร์ก ถ้าเขากลับไปเป็นคนเดิมที่เราเคยเห็นในปี 2019"

Ducati จะครองความยิ่งใหญ่?

"ดูคาติมีทีมที่แข็งแกร่งมาก ไม่ใช่แค่ทีมโรงงานเท่านั้นแต่รวมถึงทีมพราแมคด้วย เพราะผมเชื่ออย่างยิ่งว่า ฆอร์เก มาร์ติน จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในปีนี้"

 

Yamaha จะให้รถที่ ฟาบิโอ กวาตาาราโร ต้องการได้หรือไม่?

"ฟาบิโอก็คือฟาบิโอ เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาทั้งเร็วและมีจิตใจที่แข็งแกร่งมาก สิ่งที่เขาทำในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องง่าย รถยามาฮ่าที่ทุกคนบ่นว่ายังไม่ดีพอแต่เขาเป็นคนเดียวที่ขี่ได้เร็วมาก ถ้ายามาฮ่าเพิ่มท็อปสปีดได้อีกสักหน่อย ฟาบิโอจะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกแน่นอน"

 

Aprilia ผลงานดีจริงหรือฟลุ๊ค?

"มันไม่ง่ายเลยที่อาพริเลียจะพิสูจน์ให้เห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในฤดูกาลที่แล้วไม่ใช่เรื่องบังเอิญ สิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขาเหมือนปาฏิหาริย์ พวกเขาไม่มีอะไรเลยแต่พวกเขาพัฒนาขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ อาพริเลียทำได้อย่างยอดเยี่ยม ผมเชื่อว่า มาเวริค บีญาเลส จะทำผลงานสุดเซอร์ไพรส์ในปี 2023"

 

KTM คือหนึ่งในทีมที่มีนักแข่งที่แข็งแกร่งที่สุด

"เคทีเอ็มทำหลายอย่างเพื่อพัฒนา ทั้งเพิ่มคนที่มีประสบการณ์สูงเข้ามาในทีมและปรับโครงสร้างทีม แจ็คก็คือแจ็ค เรารู้ว่าเขาเร็ว บวกกับ แบรด บินเดอร์ ที่ยังอยู่กับเคทีเอ็ม พวกเขาคือหนึ่งในทีมที่มีนักแข่งที่แข็งแกร่งที่สุด นอกจากนี้เคทีเอ็มยังมีทีมรองด้วยถึงจะรีแบรนด์แต่พวกเขาจะมีรถโรงงาน 4 คันในสนาม"

 

Honda จะแก้ตัวได้ไหมหากผลงานไม่ดี?

"ตอนนี้ทีมโรงงานฮอนด้ามีอดีตแชมป์โลกอยู่ในทีม 2 คน ส่วนทีมรองก็มีนักแข่งที่ชนะ 2 จาก 3 สนามสุดท้ายในฤดูกาลที่แล้วและนักแข่งอีกคนก็ขี่ได้เร็ว พวกเขาไม่มีนักบิดหน้าใหม่เลย 3 จาก 4 คน เป็นนักบิดที่เคยชนะการแข่งขันในโมโตจีพีมาแล้ว ดังนั้นฮอนด้าไม่สามารถตำหนินักแข่งได้หากผลงานออกมาไม่ดี ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆสำหรับฮอนด้า"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส มาดูกันว่านักบิดตัวเต็งแชมป์โลกที่ ลิวิโอ ซัปโป เลือก จะทำผลงานได้ดีหรือไม่ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้