10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ' นักบิดดาวรุ่งจาก Gresini Racing

Last updated: 3 ก.พ. 2566  |  1076 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ' นักบิดดาวรุ่งจาก Gresini Racing

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักบิดอิตาเลียนจากทีม Gresini Racing MotoGP กำลังจะก้าวเข้าสู่ฤดูกาลที่ 2 ในพรีเมียร์คลาส แฟนความเร็วรู้จักเขาบ้างแล้วเพราะนักบิดดาวรุ่งคนนี้ประสบความสำเร็จคว้าโพลโพซิชั่นแรกที่มูเจลโลเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อน MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้น Solivelyth ชวนเพื่อนๆไปทำความรู้จักเขาให้มากขึ้นกันดีกว่า

1. ตัวเลขนำโชคของ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ คือหมายเลข 21 เขาใช้หมายเลขนี้ในการแข่งขัน Moto3 และ Moto2 ตามไอดอลของ ทรอย เบย์ลิสส์ แต่ปัจจุบัน ดิ จิอันนันโตนิโอ ต้องใช้หมายเลข 49 เพราะฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ใช้หมายเลข 21 อยู่ก่อนแล้วใน MotoGP

2. ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ เกิดที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เขาจึงเป็นแฟนตัวยงของสโมสรฟุตบอล AS Roma นักบิดอิตาเลียนไปชมการแข่งขันของทีมโปรดถึงขอบสนามหลายครั้งตลอดทั้งฤดูกาล ถ้ามีโอกาส ดิ จิอันนันโตนิโออยากเชิญ โชเซ มูรินโญ กุนซือ AS Roma มาที่แพดด็อกของเขา

3. การแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์นั้นต้องใช้ความกล้าหาญเป็นอย่างมาก แต่ ต่อให้เป็นคนที่เก่งที่สุดก็ต้องมีความกลัว สิ่งที่ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ กลัวที่สุดคือ แมงมุม!

4. อาหารอิตาเลียนเป็นหนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก แต่กีฬาที่ต้องควบคุมน้ำหนักตลอดเวลาอย่างการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทำให้ ดิ จิอันนันโตนิโอ ต้องตัดพาสต้าคาร์โบนาร่าออกจากลิสท์อาหารโปรด แต่มื้อพิเศษเวลาที่เขาให้รางวัลตัวเองจะขาด พิซซ่า ไม่ได้!

5. ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ เป็นนักสะสม นักบิดอิตาเลียนสนุกกับการสะสมหมวกกันน็อคที่เขาและคู่แข่งของเขาใส่ในการแข่งขัน รวมถึงสะสมรองเท้าและนาฬิกาด้วย

6. นักบิด Gresini Racing มีแมวตัวโปรด 2 ตัว ชื่อ Ugoboss และ Gordon

7. ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ เชื่อว่า ฟาบิโอ สปาเรซอตโต ผู้ช่วยส่วนตัวของเขามีบทบาทสำคัญในการคว้า 22 โพเดียมในคลาส Moto3 , Moto2 และมีส่วนสำคัญที่ทำให้เขาก้าวขึ้นมาแข่งในคลาส MotoGP

8. บาหลี คือจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ที่ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ อยากไปเที่ยวมากที่สุด

9. Red Hot Chili Peppers คือวงดนตรีที่เขาชอบที่สุด 

10. ถ้ามีโอกาส ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ อยากไปแข่งขันที่เบอร์โน ประเทศสาธารณรัฐเช็ก สนามที่เขาชนะการแข่งขันครั้งแรกในคลาส Moto3

หวังว่าแฟนๆของ Gresini Racing MotoGP และแฟนๆของ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จะรู้จักนักบิดอิตาเลียนคนนี้มากขึ้น บทความต่อไป Solivelyth จะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักนักบิดคนไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้