เมื่อ 'ดาวิเด ทาร์ดอซซี' ต้องเลือกนักบิดในทีม 'DUCATI' ที่คอนโทรลยากที่สุด!

Last updated: 7 ก.พ. 2566  |  581 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อ 'ดาวิเด ทาร์ดอซซี' ต้องเลือกนักบิดในทีม 'DUCATI' ที่คอนโทรลยากที่สุด!

ใน MotoGP ที่ผ่านมามีนักบิดจากทีมอิตาลีหลายคนที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นทั้ง ฆอร์เก ลอเรนโซ, อันเดรีย โดวิซิโอโซ, อังเดร เอียนโนเน, ฟรานเชสโก บันญาญา รวมถึงน้องใหม่อย่าง อิเนีย บาสเตียนินี ใครคือนักบิดที่ ดาวิเด ทาร์ดอซซี ผู้จัดการทีมดูคาติแฟคทอรีคิดว่าคอนโทรลยากที่สุด ไปดูกัน!

"กับ ฆอร์เก ลอเรนโซ ผมต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำให้เขาปรับตัว เพราะตอนที่เขามาที่ดูคาติเขาเป็นแชมป์โลกมาแล้ว 5 สมัย เราต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน"

"ด้วยความสัตย์จริง ผมต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะเข้าใจ ฟรานเชสโก บันญาญา เป็กโก้เป็นคนที่มีความคิดเป็นของตัวเองไม่เหมือนใคร คุณต้องรู้อะไรบางอย่างเพื่อปรับให้เหมาะสมกับเขา ไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้ากับเขาได้ เขาจะพิถีพิถันกับบางอย่าง คุณต้องรู้ว่าอะไรรบกวนจิตใจเขาคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องหลีกเลี่ยงการปะทะกันในบางสถานการณ์"

อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ อังเดร เอียนโนเน คือคู่ทีมเมทที่ ดาวิเด ทาร์ดอซซี คิดว่ามีการแข่งขันกันดุเดือดที่สุด!

"แน่นอน อย่าคิดว่าโดวิซิโอโซจะควบคุมได้ง่ายๆ บางครั้งการเปลี่ยนใจเขามันยากมาก เขาเป็นคนดีมากแต่เขาก็เป็นคนหัวดื้อมากเหมือนกัน"

จะหลีกเลี่ยงการปะทะในทีมเดียวกันได้อย่างไร?

"ผมไม่มีความลับแต่สิ่งสำคัญคือต้องมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักแข่งซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะต้องเข้ากันได้เสมอไปนะ ผมเคยทะเลาะกับทุกคนอย่างน้อยหนึ่งครั้ง บางคนก็มากกว่าหนึ่งครั้ง"

จะมีปัญหาระหว่าง ฟรานเชสโก บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี หรือไม่ใน MotoGP 2023

"พวกเขาอยู่ด้วยกันแล้วดูดีนะ วันหนึ่งผมลงไปทานอาหารเช้าผมเห็นพวกเขากำลังคุยกันอยู่ มื้อกลางวันและมื้อเย็นพวกเขาก็มักจะนั่งโต๊ะเดียวกันโดยที่ไม่มีใครบอกว่าต้องทำ พวกเขาเข้าใจว่าการทำงานร่วมกันเป็นพื้นฐานที่สำคัญ และพวกเขาก็รู้ว่าเราจะช่วยเหลือพวกเขาในลักษณะเดียวกัน พวกเขาจะมีโอกาสชนะเท่ากัน"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้