MotoGP 2023 คือกริดที่แข็งแกร่งที่สุดตั้งแต่เคยมีมา!

Last updated: 8 ก.พ. 2566  |  458 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MotoGP 2023 คือกริดที่แข็งแกร่งที่สุดตั้งแต่เคยมีมา!

เมื่อมองย้อนกลับไปดูการแข่งขัน MotoGP ไม่กี่ปีก่อนหน้านี้จะเห็นว่า วาเลนติโน รอสซี, เคซีย์ สโตเนอร์, ฆอร์เก ลอเรนโซ และ มาร์ก มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกรวมกัน 18 สมัย! แต่ 4 ฤดูกาลล่าสุดมี 3 จาก 4 คน เป็นแชมป์โลกหน้าใหม่ในวงการ MotoGP มาร์ก มาร์เกซ(2019), ฆวน เมียร์(2020), ฟาบิโอ กวาตาราโร(2021) และ ฟรานเชสโก บันญาญา(2022)  

ทั้งประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และความสามารถของนักแข่งไม่ต่างกันมากในปัจจุบัน มีนักบิดหลายคนสามารถขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้ล่าแชมป์โลกได้ในแต่ละฤดูกาล

"ตอนนี้ทุกอย่างมันอยู่อีกเลเวลหนึ่ง" ลูก้า มารินี นักบิดจากทีม Mooney VR46 Racing 

"มันก็จริงที่เมื่อมองไปที่แชมป์โลกของวาเล่หรือลอเรนโซ พวกเขาชนะหลายสมัย แต่ตอนนี้มีนักแข่งอย่างน้อย 10 คนที่มีศักยภาพมากพอให้คว้าแชมป์โลก ทุกอย่างมันต่างจากเมื่อก่อนรวมถึงรถมอเตอร์ไซค์ด้วย กริดฤดูกาล 2023 น่าจะแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา"

"ทุกๆด้านในตอนนี้เลเวลมันสูงมาก ผมมีความสุขมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับรถมอเตอร์ไซค์ MotoGP คันนี้ และหวังว่าผมจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ"

มาร์โก เบซเซคกี ทีมเมทของ ลูก้า มารินี เสริมว่า "ครั้งหนึ่งเคยมี ‘Fantastic Four’ เพราะเมื่อก่อนรถแข่งของทีมโรงงานกับทีมรองต่างกันมาก นักบิดทีมรองไม่ได้แย่งชิงอะไรจากวาเล่, ลอเรนโซ, เปโดรซา, สโตเนอร์ และ มาร์เกซ แต่ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในเลเวลที่สูงกว่าเดิม"

"เราทุกคนอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกันมากขึ้นสามารถแข่งขันกันได้มากขึ้น ขอบคุณที่รถมอเตอร์ไซค์คล้ายกัน ตอนนี้เรามีแพ็กเกจทางเทคนิคที่แข่งกันได้"

MotoGP 2023 Official Test จะมีขึ้นในวันที่ 10 -12 กุมภาพันธ์ ที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย และวันที่ 11-13 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เรซแรกของฤดูกาลนี้จะมีขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคมที่ปอร์ติเมา การแข่งขันในฤดูกาลนี้จะแข็งแกร่งที่สุดจริงหรือไม่ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้