10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' นักบิดจากทีมโรงงาน YAMAHA

Last updated: 11 ก.พ. 2566  |  953 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' นักบิดจากทีมโรงงาน YAMAHA

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี หนึ่งในนักบิดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในวงการความเร็วสองล้อ แฟนความเร็วรู้จักรองแชมป์โลก MotoGP 2020 ชาวอิตาเลียนคนนี้เป็นอย่างดี วันนี้ Solivelyth ชวนเพื่อนๆมาทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น จะมีเรื่องไหนบ้างไปดูกันเลย

1. ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี เป็นคนรักสัตว์ตัวจริง นักบิดอิตาเลียนมีน้องสุนัขชื่อ Axel น้องแมวชื่อ Lidia และน้องเต่าชื่อ Vittoria 

2. ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี เป็นแฟนตัวยงของโปเกมอน เขาสะสมการ์ดมาหลายปีแล้ว

3. ถ้าต้องสลับกับนักกีฬาคนไหนก็ได้ในโลกนี้ 1 วัน มอร์บิเดลลี จะเป็น เนย์มาร์ นักเตะซุปตาร์ชาวบราซิเลียน

4. ถ้าต้องเลือกขี่รถมอเตอร์ไซค์คันไหนก็ได้ สนามไหนก็ได้ในประวัติศาสตร์ มอร์บิเดลลีอยากขี่ YZR250 ของ Shinya Nakano จากทีม Tech3 Yamaha ที่ริโอเซอร์กิต ประเทศบราซิล

5. อาหารที่มอร์บิเดลลีโหยหามากที่สุดเวลาอยู่บนท้องถนนคือพาสต้าคาโบนาร่าที่รังสรรค์โดยคนในครอบครัวของเขา

6. ถ้ามีผลการแข่งขันที่ดีมอร์บิเดลลีจะฉลองด้วย McFlurry เสมอ 

7. มอร์บิเดลลีชอบแนวเพลงร็อกแอนด์โรล วงโปรดของเขาคือ Rage Against The Machine และการแสดงที่ดีที่สุดที่เขาเคยไปดูคือคอนเสิร์ตของวง Foo Fighters

8. ไอดอลของมอร์บิเดลลีคือ Kevin Schwantz แชมป์โลกรุ่น 500cc เมื่อปี 1993 และโมเมนต์ที่ชอบที่สุดใน MotoGP คือการแข่งขันของวาเลนติโน รอสซี ในกาตาลุญญา 2009

9. หมวกกันน็อกที่มอร์บิเดลลีใส่ในการแข่งขัน San Marino Grand Prix 2020 ได้รับรางวัลหมวกกันน็อกยอดเยี่ยม นักบิดอิตาเลียนได้แรงบันดาลใจจาก Spike Lee 

10. มอร์บิเดลลีเป็นลูกครึ่งอิตาเลียน - บราซิเลียน แต่เขามักจะพูดเสมอว่าตัวเองเป็นคนอิตาเลียนในตอนกลางวันและเป็นคนบราซิเลียนหลังเที่ยงคืน

หวังว่าแฟนๆของ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จะรู้จักเขามากขึ้น บทความต่อไป Solivelyth จะพาไปทำความรู้จักนักบิดคนไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้