ฮ็อต! 'ลูก้า มารินี' เร็วสุดทั้งบาเลนเซียเทสต์และเซปังเทสต์!

Last updated: 17 ก.พ. 2566  |  446 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฮ็อต! 'ลูก้า มารินี' เร็วสุดทั้งบาเลนเซียเทสต์และเซปังเทสต์!

ลูก้า มารินี นักบิดจากทีม Mooney VR46 Racing กำลังเป็นที่พูดถึงในวงการความเร็วเพราะนักบิดอิตาเลียนวัย 25 ปีรายนี้ทำเวลาได้เร็วที่สุดในการเทสต์รถทั้ง 2 ครั้งในคลาส MotoGP!

นักบิดหมายเลข 10 เร็วที่สุดในบาเลนเซียเทสต์เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และแรงต่อเนื่องในปรีซีซั่นเทสต์ที่เซปังเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนมารินียึดอันดับหนึ่งบนไทม์ชีทอีกครั้ง!

นักบิด VR46 จบอันดับ 13 ในวันแรก จบอันดับ 7 ในวันที่สอง และจบอันดับ 1 ในวันสุดท้าย เขาเป็น 1 ในนักบิดที่กดเวลาลงไปถึง 1:57 นาที เคียงข้างเพื่อนซี้ ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์ MotoGP 2022

"ฤดูกาลนี้เราเริ่มต้นในเส้นทางที่ยอดเยี่ยม มันเป็นการเทสต์ที่มหัศจรรย์มาก ผมคิดว่าโปรแกรมที่เราสร้างขึ้นมานั้นมันยอดเยี่ยมมาก ผมแฮปปี้จริงๆที่ได้ลองทุกอย่างที่จำเป็นต้องทดลอง"

"เราพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ เครื่องยนต์ เบรก แทรคชั่นแอเรีย เซ็ตติ้งต่างๆรวมถึงฟีลลิ่งที่มีต่อรถด้วย ในความคิดของผมมันเป็นการเทสต์ที่สมบูรณ์แบบ พวกเราทำงานได้ดีจริงๆ"

"เวลาต่อรอบที่เราทำได้มันน่าทึ่งมาก ฟรังโก้อยู่ในอันดับ 20 แต่เวลาต่างจากผมแค่ 1 วินาที ผมคิดว่านักแข่ง 20 คนแต่ทำเวลาต่างกันในช่วง 1 วินาทีมันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อและมันก็เป็นสัญญาณเตือนว่ามัน 'แย่' สำหรับเรานะ เพราะการแข่งขันในปีนี้จะอยู่ในระดับที่น่าเหลือเชื่อและนักบิดทุกคนสามารถชนะการแข่งขันได้ สิ่งสำคัญคือมันจะเป็นแบบนั้นทุกสัปดาห์"

ไม่ใช่การนับเวลาแค่รอบเดียวเท่านั้นที่ ลูก้า มารินี ทำได้อย่างน่าทึ่ง การจำลองสปรินท์เรซ 10 รอบ เขาทำเวลาเฉลี่ย 1:59.446 นาที/รอบ ถ้าเทียบเวลากับการแข่งขัน Malaysian Grand Prix ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีนักบิดเพียง 5 คนเท่านั้นที่กดเวลาลงไปที่ 1:59 นาที ในระหว่างการแข่งขันทั้ง 20 รอบที่เซปัง

"ในการจำลองสปรินท์เรซความเร็วของผมดีมากและผมพอใจกับมันเพราะการขี่ในเวลา 1:59 นาทีทุกรอบมันดีมาก ผมพยายามแซง 'ปีศาจ' ด้วย โดยเฉพาะในรอบสุดท้ายผมพยายามสู้เพราะผมคิดว่าการแข่งสปรินท์เรซจะต่างกันมากกับตอนที่ขี่คนเดียว"

ลูก้า มารินี จะใช้รถ Ducati Desmosedici GP22 เหมือนฤดูกาลที่แล้วแต่จะเปลี่ยนจาก Full GP22 เป็น ไฮบริด GP21-22 ที่เป็กโก้และมิลเลอร์ใช้ในฤดูกาล 2022

"มันเป็นแพ็กเกจที่ดีมากเพราะเป็กโก้คว้าแชมป์โลกด้วยรถคันนี้ ผมแฮปปี้มากที่ได้ขี่มันในปีนี้ ในขณะเดียวกันก็ได้แต่หวังว่าพวกเขาจะไม่เพิ่มชิ้นส่วนพาร์ทใหม่ๆเข้ามาในรถโรงงานมากเกินไปนะเพราะดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีความก้าวหน้าไปไกลแล้ว GP23 ดูพร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว"

MotoGP Official Test ครั้งสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาลจะมีขึ้นในวันที่ 11 - 13 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส มาดูกันว่า ลูก้า มารินี จะกวาดอันดับ 1 บนไทม์ชีททั้ง 3 สนามหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้