RNF หวัง 'ราอูล เฟอร์นันเดซ' ประสบความสำเร็จเหมือน 'ฟาบิโอ กวาตาราโร'

Last updated: 18 ก.พ. 2566  |  465 จำนวนผู้เข้าชม  | 

RNF หวัง 'ราอูล เฟอร์นันเดซ' ประสบความสำเร็จเหมือน 'ฟาบิโอ กวาตาราโร'

Razlan Razali ผู้ที่มีส่วนสำคัญในการดึง ฟาบิโอ กวาตาราโร ขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP กับทีม Petronas Yamaha SRT เมื่อปี 2019 จนนักบิดชาวฝรั่งเศสประสบความสำเร็วคว้าแชมป์โลกกับทีมโรงงานยามาฮ่าในปี 2021 ฤดูกาลนี้  RNF จะร่วมงานกับ Aprilia พวกเขาหวังว่า ราอูล เฟอร์นันเดซ นักบิดดาวรุ่งชาวสแปนิชจะประสบความสำเร็จเหมือนกวาตาราโร

MotoGP 2023 จะเป็นฤดูกาลที่ 2 ในพรีเมียร์คลาสของเฟอร์นันเดซ ฤดูกาลที่แล้วเขาทำผลงานได้ไม่ดีนักกับทีม Tech3 KTM Factory Racing นักบิดหมายเลข 25 จบฤดูกาลแรกของเขาที่อันดับ 22 บนตารางแชมเปียนชิพ

RNF ไม่ได้คาดหวังชัยชนะหรือโพเดียมจากเฟอร์นันเดซในฤดูกาลนี้ที่เขาเพิ่งย้ายมาร่วมงานกันแต่ Wilco Zeelenberg ผู้จัดการทีม RNF MotoGP ยอมรับว่าเขาคาดหวังในตัวนักบิดสแปนิชรายนี้สูงมาก

"อย่างที่คุณรู้ว่าพวกเราอยากได้ราอูลมาเป็นนักแข่งของทีมเราตั้งแต่ปีก่อนแล้ว เราทำไม่สำเร็จ เขาผิดหวังมากและเราก็ผิดหวังเช่นกันแต่ตอนนี้เรามีเขาอยู่ในทีมของเราแล้ว"

"เขาคิดว่ามอเตอร์ไซค์ของอาพริเลียทำงานได้ดี ทุกอย่างรีแลกซ์ขึ้นเล็กน้อยและเขาก็ยังมีสิ่งที่เขาต้องการอยู่"

"ความสามารถของเขาไม่เคยสูญเสียไป เห็นได้ชัดว่าเขาต้องดิ้นรนในปีที่แล้วแต่ฟาบิโอก็เคยเจอสถานการณ์แบบนี้ ฟาบิโอคนที่พวกเรารู้ดีว่าเขามีความสามารถมากแค่ไหนแต่ตอนนั้นยังเค้นออกมาไม่ได้แต่เมื่อเราให้เขาขี่รถมอเตอร์ไซค์ในคลาสโมโตจีพีและเขาก็รู้สึกสบายใจกับหัวหน้าช่าง สบายใจกับทีม แล้วเขาก็ทำมันได้ ให้เวลาเขา ในที่สุดเขาก็คว้าแชมป์โลก ดังนั้น นี่คือเป้าหมายที่ชัดเจนที่เรามีในตัวนักแข่งของเราทั้ง 2 คน" 

RNF MotoGP เป็นทีมรองของ Aprilia แต่ ราอูล เฟอร์นันเดซ รู้สึกเหมือนเขาเป็นนักบิดของทีมโรงงาน แม้จะขี่รถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่ากว่ารถแข่งตัวใหม่ที่ มาเวริค บีญาเลส และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จะใช้ในฤดูกาลนี้ 1 ปี

"ผมเริ่มสนุกกับการขี่มอเตอร์ไซค์เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2021 งานของเราในตอนนี้คือพยายามสนุก เชื่อมั่นในตัวผมและเชื่อมั่นในทีมเพราะเมื่อคุณมีปีที่ต้องดิ้นรนมันยากมากนะที่จะมีความรู้สึกแบบนี้"

"ผมรู้สึกดีมากๆกับอาพริเลียโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทีม ผมเชื่อมั่นในตัวพวกเขาและผมคิดว่าพวกเขาก็เชื่อมั่นในตัวผมเช่นกัน เราทำงานร่วมกันได้ดีมาก"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคมนี้ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ราอูล เฟอร์นันเดซ จะทำผลงานได้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนสำหรับฤดูกาลที่ 2 ในพรีเมียร์คลาส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้