เป็กโก้ยิ้มร่า Wet Race ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป!

Last updated: 18 ก.พ. 2566  |  347 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ยิ้มร่า Wet Race ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ตื่นจากฝันร้ายขี่ไม่ดีในสนามเปียก ตอนนี้เขาไม่กลัว Wet Race อีกต่อไปแล้ว

เห็นได้ชัดว่า Desmosedici GP21 ของ อิเนีย บาสเตียนินี ทำผลงานได้โดดเด่นกว่า Desmosedici GP22 ของนักบิดโรงงานในช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว

"แน่นอนว่าเราได้เรียนรู้จากความผิดพลาดของเรา ในการเทสต์รถแข่งครั้งสุดท้ายในปี 2021 ด้วยรถแข่งปี 2022 มันน่าเหลือเชื่อมาก จากนั้นช่วงต้นปี 2022 ก็มาเทสต์ที่เซปัง มันไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีที่สุดแต่เราทำงานหนักมาก"

"ปีนี้ผมรู้สึกดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เทสต์รถคันใหม่เลย ผมรู้สึกดีมากๆ ผมรู้สึกว่ามันใกล้เคียงกับสเป็ครถปี 2022 มาก"

ปีที่แล้วเป็กโก้และ Desmosedici GP22 จบอันดับ 15 ในสนามเปียกที่มันดาลิกา เขาต้องดิ้นรนอย่างหนักในช่วงต้นฤดูกาล 2022 จนกระทั่งพารถคู่ใจคว้าชัยชนะได้สำเร็จในสนามที่ 6 แม้ว่าเป็กโก้จะกลับมาขึ้นโพเดียมในการแข่งขัน Wet Race ที่บุรีรัมย์แต่เขาจบควอลิฟายในสภาพสนามเปียกชื้นที่อันดับ 12 ในประเทศญี่ปุ่น เป็กโก้รู้สึกไม่สบายใจในการเทสต์รถในสนามเปียกที่เซปัง แต่แล้วผลการเทสต์กลับดีเกินคาด นักบิดอิตาเลียนขี่ GP23 ได้เร็วตั้งแต่รอบแรกที่ลงวิ่งในสนามเปียกเลย

"สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมแฮปปี้มากคือในสภาพสนามเปียกเราทำได้ดีมากเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ปีที่แล้วทุกครั้งที่ผมเห็นฝนตกหรือสนามเปียกมันคือฝันร้าย"

"ผมต้องดิ้นรนอย่างหนักตอนขี่ GP22 แต่ตอนนี้ GP23 มันอยู่ในระดับที่ดีจริงๆ ผมรู้สึกดีมาก ความรู้สึกของปี 2021 มันกลับมาแล้ว" 

เมื่อถามว่าทำไมถึงคิดว่ารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ดีกว่ารุ่นเก่าในสนามเปียก

"ผมคิดว่ามันผสมกันหลายอย่าง บางทีความเฉื่อยของเครื่องยนต์อาจจะต่างกันเล็กน้อยแล้วมันช่วยให้ดีขึ้น บางทีอาจจะเป็นความบาลานซ์ของรถมอเตอร์ไซค์ มันหลายอย่างครับ นอกจากนี้เครื่องยนต์ใหม่ยังทำงานได้ดีมาก ผมก็ไม่รู้หรอกว่าอะไรคือสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้รถมันขี่ในสนามเปียกได้ดีขึ้นแต่ความรู้สึกของผมมันดีขึ้นจริงๆครับ"

MotoGP Official Test ครั้งสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาลจะมีขึ้นในวันที่ 11 - 13 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส และสนามแรกของฤดูกาลนี้จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา มาดูกันว่าเมื่อเข้าสู่การแข่งขันเป็กโก้จะทำได้ดีขึ้นจริงหรือไม่ในสภาพสนามเปียกชื้น ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้