'อเล็กซ์ มาร์เกซ' ไฟท์เพื่อพี่ชาย 'มาร์ก มาร์เกซ' การแข่งขันมีหลายเรซแต่มาร์กมีแค่ชีวิตเดียว!

Last updated: 22 ก.พ. 2566  |  416 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ มาร์เกซ' ไฟท์เพื่อพี่ชาย 'มาร์ก มาร์เกซ' การแข่งขันมีหลายเรซแต่มาร์กมีแค่ชีวิตเดียว!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัย พูดถึง อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายของเขามีบทบาทสำคัญในการช่วยชีวิตพี่ชายในการแข่งขัน Indonesian Grand Prix 2022

มาร์ก มาร์เกซ เกิดไฮไซด์ในระหว่างวอร์มอัพก่อนการแข่งขัน Indonesian GP มาร์กมีแพลนจะแข่งขันตามปกติจนกระทั่งน้องชายของเขาเข้ามาแย้งเพราะมาร์เกซคนพี่มีปัญหาเห็นภาพซ้อนหลังเกิดอุบัติเหตุ

"ตอนที่ผมกลับเข้าไปในสนามผมยังไม่เห็นภาพซ้อนนะ ผมอยากแข่งแต่น้องชายของผมพูดกับผมว่า 'อย่าแข่งนะ' "

ณ เวลานั้น มาร์ก มาร์เกซ ทั้งมีปัญหาเห็นภาพซ้อน ปัญหาบาดเจ็บที่ต้นแขน แต่การคัมแบ็คหลังรักษาอาการบาดเจ็บ 2 ปี มันกระตุ้นให้มาร์กอยากลงไปแข่งในสนาม

"ผมเห็นว่าศีรษะเขาชนตรงไหน มันทำให้ผมรู้สึกแย่มาก หลังรอบวอร์มอัพผมสันนิษฐานว่าเขาจะไม่ลงแข่ง" อเล็กซ์ มาร์เกซ พูดถึงพี่ชายในการแข่งขันที่อินโดนีเซีย 

"ผมอยู่ในออฟฟิศของมาร์กผมจำได้ว่า ซานติ เฮอร์นันเดซ(Crew Chief ของมาร์ก มาร์เก) เข้ามาแล้วพูดว่า 'ทุกอย่างพร้อมแล้ว' เพราะนั่นคืองานของเขา"

"แต่ในตอนนั้นผมคิดว่าไม่นะผมจะยืนหยัดเพื่อเขา ผมก็เลยพูดไปว่า 'ฟังนะ มาร์กจะไม่แข่ง' มีการแข่งขันตั้งหลายเรซแต่มาร์กมีแค่ชีวิตเดียว คุณกำลังจะทำเรื่องผิดพลาดในวันนี้"

"เหมือนว่าเขาก็ไม่อยากแข่งหรอกแต่แค่ต้องการใครสักคนที่จะทำให้เขาใจเย็นลงแล้วบอกเขาว่า 'นายไม่ต้องแข่งหรอก'"

มาร์ก มาร์เกซ พูดถึงน้องชายของเขาว่า "เขาพูดว่า นายออกไปที่สนามไม่ได้ นายจะล้มที่นั่น มันเป็นไปไม่ได้"

"การมองเห็นภาพซ้อนมันแย่ลงผมก็เลยบอกเขาว่า 'โอเค ฉันจะไม่แข่ง' ผมล้ม ผมเห็นภาพซ้อน แต่มันก็ยังไม่หนักเท่าตอนล้มครั้งก่อน"

มาร์ก มาร์เกซ ยืนยันความพร้อมของร่างกายฟิตสมบูรณ์พร้อมลุยศึก MotoGP 2023 ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคมนี้ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส แชมป์โมโตจีพี 6 สมัยจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by  cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้