HONDA ยอมรับ DUCATI นำหน้าหนึ่งก้าวใน MotoGP 2023

Last updated: 24 ก.พ. 2566  |  412 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HONDA ยอมรับ DUCATI นำหน้าหนึ่งก้าวใน MotoGP 2023

อัลแบร์โต้ พูอิก ผู้จัดการทีม Repsol Honda ไม่สงสัยเลยที่ Ducati นำหน้าหนึ่งก้าวใน MotoGP 2023 เพราะผลการเทสต์ที่ยอดเยี่ยมของแบรนด์จากอิตาลีในเซปัง

MotoGP 2022 มีการแข่งขันทั้งหมด 20 สนาม นักบิดจากดูคาติกวาดชัยชนะไป 12 สนาม ยามาฮ่า 3 สนาม เคทีเอ็ม 2 สนาม ซูซูกิ 2 สนาม อาพริเลีย 1 สนาม ฮอนด้าเป็นแบรนด์เดียวที่ไม่ชนะการแข่งขันเลยในฤดูกาลที่แล้ว 

"ดูคาติมีความต่างอย่างชัดเจน พวกเขามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมเหนือกว่าความเร็วแค่รอบเดียว พวกเขามีความก้าวหน้าและมันกระตุ้นให้เราต้องพัฒนา อย่างไรก็ตาม ณ วันนี้ พวกเขานำหน้าเราไปหนึ่งก้าวคือเรื่องจริง"

HONDA มีคะแนนผู้ผลิตอยู่ในอันดับสุดท้ายเมื่อฤดูกาลก่อน ฤดูกาลนี้พวกเขามีภารกิจอันยิ่งใหญ่ที่ต้องทำเพื่อเรียกความสำเร็จกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง โดยซีซั่นนี้ Honda ได้ดึงตัว Ken Kawauchi จาก Suzuki มาเป็นผู้จัดการด้านเทคนิคให้กับทีม 

"เรามีปัญหาหลายอย่าง รวมถึงปัญหาแทร็คชั่นด้วย เราทำงานกันอย่างหนักตลอดช่วงวินเทอร์"

"ฮอนด้ายังมีระบบการทำงานและ DNA เหมือนเดิม แต่เราพร้อมรับฟังและทดลองแนวคิดใหม่ๆที่จะช่วยเราพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ เรากำลังปรับตัวให้เข้ากับระบบการทำงานของ Ken Kawauchi"

นอกจาก MotoGP 2023 จะมีการแข่งขันเพิ่มขึ้นเป็น 21 สนามแล้วยังมีสปรินท์เรซเพิ่มเข้ามาอีก 21 เรซ ฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลที่หนักมากสำหรับนักแข่งและทีมงานทุกคน

"ผมคิดว่าการแข่งขันจะเปลี่ยนไปเล็กน้อยเพราะรถมอเตอร์ไซค์ เราผ่านปีที่เลวร้ายอย่างโควิดและการบาดเจ็บของมาร์ก มาร์เกซ มาแล้ว มาร์เกซทุ่มเทมากๆในการแข่งขันรายการนี้ เรายังไม่รู้ว่ารูปแบบการแข่งขันสปรินท์เรซแบบไหนจะเวิร์ก"

นักบิด Ducati และ Aprilia ยึดอันดับท็อป 9 ในเซปังเทสต์ที่ผ่านมา โดย มาร์ก มาร์เกซ พา Honda RC213V แทรกเข้าไปได้แค่อันดับ 10 เท่านั้น ปรีซีซั่นเทสต์ครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 11-12 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส มาดูกันว่าทุกทีมทุกค่ายจะปรับปรุงชิ้นส่วนพาร์ทไหนบ้างในการเทสต์รถครั้งนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้