DUCATI ยืนยันไม่มีนักบิดเบอร์หนึ่งเบอร์สอง ทุกคนมีโอกาสชนะเท่ากัน!

Last updated: 27 ก.พ. 2566  |  472 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DUCATI ยืนยันไม่มีนักบิดเบอร์หนึ่งเบอร์สอง ทุกคนมีโอกาสชนะเท่ากัน!

Paolo Ciabatti บอสของ Ducati กล่าวว่าทีมโรงงานอิตาลีไม่ได้เลือกใครเป็นนักบิดเบอร์หนึ่งของทีม ยืนยัน ฟรานเชสโก บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี มีโอกาสชนะเท่ากัน

ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์ MotoGP 2022 ชนะ 7 สนาม ส่วนทีมเมทคนใหม่อย่าง อิเนีย บาสเตียนินี ชนะ 4 สนามในฤดูกาลที่แล้ว แน่นอนว่าในการล่าชัยชนะในซีซั่นก่อนพวกเขาต้องแบทเทิลกันหลายสนามกว่าจะรู้ผลผู้ชนะ สิ่งที่ตามมาคือทั้งตัวนักแข่งและทีมงานต้องคอยตอบคำถามความสัมพันธ์ของนักบิดสองคนว่ามีความตึงเครียดมากน้อยแค่ไหน ปฏิเสธไม่ได้ว่าแฟนความเร็วทั่วโลกต่างจับตามองการทำงานร่วมกันของทั้งคู่ในฤดูกาลนี้ 

ในเซปังเทสต์ Paolo Ciabatti ให้สัมภาษณ์กับ Motorsport.es ยืนยัน Ducati ไม่มีการพูดคุยเกี่ยวกับการเลือกสถานะนักบิดเบอร์หนึ่งของทีม

"เรื่องที่จำเป็นต้องชี้แจงเราก็ได้พูดไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว อิเนียต้องพิสูจน์ว่าเขาสมควรได้รับรถแข่งของทีมโรงงาน"

"ตอนนี้ความคิดเขาเปลี่ยนไปแล้ว อิเนียเข้าใจแล้วว่าเขาต้องทำงานร่วมกับเป็กโก้ เราเห็นทั้งคู่มีโอกาสเท่ากันในการต่อสู้กับทุกอย่าง"

"ปีที่แล้วอิเนียมีแรงจูงใจต่างจากตอนนี้ ผมหวังว่าผมจะไม่เข้าใจผิดนะ ผมคิดว่าเราจะค่อยๆสงบลง เพราะอิเนียรู้ว่าเขามีเรื่องที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น"

Ducati สนุกไปกับการเทสต์รถแข่ง 3 วันที่มาเลเซียในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดย ลูก้า มารินี นักบิดจากทีม Mooney VR46 Racing ควบ Ducati Desmosedici GP22 เร็วที่สุดในเซปังเทสต์ด้วยเวลา 1:57.889 นาที เร็วกว่า Ducati Desmosedici GP23 ของเป็กโก้ 0.080 วินาที 

MotoGP 2023 Official Test ครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 11 -12 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส และเรซแรกของฤดูกาลนี้จะระเบิดความมันขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคมที่ปอร์ติเมา DUCATI จะทำผลงานสุดยอดเยี่ยมได้ต่อเนื่องหรือไม่ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้