'มาร์ก มาร์เกซ' หวังจบท็อป 5 สนามแรก Portuguese Grand Prix

Last updated: 2 มี.ค. 2566  |  381 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' หวังจบท็อป 5 สนามแรก Portuguese Grand Prix

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัย พลาดการแข่งขันไป 23 สนามในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บที่ต้นแขนขวาและมีปัญหาเห็นภาพซ้อน ฤดูกาลนี้นักบิดสแปนิชมั่นใจคัมแบ็คแทร็กด้วยร่างกายที่ฟิตพร้อมตั้งเป้าจบท็อป 5 ในสนามแรกรายการ Portuguese Grand Prix

"ถ้าคุณมีความคิดของผู้ชนะอยู่ในหัวคุณจะนำเอาแรงกดดันมาใช้โดยอัตโนมัติเสมอ มันจะช่วยเค้นความสามารถออกมาอีกเล็กน้อยโดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญ แต่พูดตามตรงผมไม่มีแรงกดดันนั้นเลยในปีที่แล้ว"

Honda เป็นผู้ผลิตแบรนด์เดียวที่ไม่ชนะการแข่งขันเลยใน MotoGP 2022 ผู้ผลิตญี่ปุ่นมีงานมากมายที่ต้องทำก่อนเทสต์รถที่ปอร์ติเมาในสัปดาห์หน้าและก่อนเปิดฤดูกาล 2023 สิ้นเดือนนี้

"คอนเซปต์ของรถมอเตอร์ไซค์ปีนี้ค่อนข้างคล้ายกับรถปีที่แล้ว รถปีที่แล้วทำให้เราเสียเวลาตอนออกจากโค้งเพราะปัญหาแทร็กชั่นและปัญหาการเร่งความเร็ว วิศวกรทำงานหนักที่สุดกับปัญหานี้"

"ในฐานะนักแข่งเราพูดได้ว่ามีปัญหาตรงไหน จากนั้นข้อมูลจะถูกส่งไปให้วิศวกรแก้ปัญหา เรากำลังทำงานเพื่อให้ได้รถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถทำการแข่งขันได้ดี"

"ผมเชื่อว่ารถที่เราจะใช้เทสต์ในปอร์ติเมาจะต่างจากรถที่เราเทสต์ในมาเลเซีย ฮอนด้ากำลังทำงานอยู่และผมมั่นใจว่าเราจะมีความก้าวหน้าไปอีกขั้น"

มาร์ก มาร์เกซ จบในอันดับ 10 บนไทม์ชีทในเซปังเทสต์เดือนที่แล้ว แชมป์โลกคนนี้จะอยู่ในอันดับท็อป 5 ได้หรือไม่ในการแข่งขันเปิดฤดูกาล 2023 ที่ปอร์ติเมา ?

"มันขึ้นอยู่กับว่าเราเปิดฤดูกาลที่แทร็กไหน ถ้าเราเปิดฤดูกาลที่ซัคเซนริงมันจะเป็นสนามที่ดีสำหรับเรา แต่ถ้าเราเปิดฤดูกาลที่มาเลเซียผลมันก็จะเป็นอีกแบบนะ"

"แล้วเราจะได้เห็นว่าเป็นยังไง แต่ผมคิดว่าถ้าเราทำได้ดีในสุดสัปดาห์ที่ปอร์ติเมาเราจะอยู่ในกลุ่มตัวเต็ง 5 คันในรายการนี้"

ปอร์ติเมาเทสต์จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคม และ MotoGP 2023 จะเปิดฉากความมันขึ้นที่สนามแห่งนี้ในวันที่ 24-26 มีนาคมนี้ มาร์ก มาร์เกซ จะจบในอันดับท็อป 5 ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้