10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'โพล เอสปาร์กาโร' นักบิดจากทีม GasGas Factory Racing Tech3

Last updated: 4 มี.ค. 2566  |  610 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'โพล เอสปาร์กาโร' นักบิดจากทีม GasGas Factory Racing Tech3

โพล เอสปาร์กาโร กำลังจะก้าวเข้าสู่การแข่งขันฤดูกาลที่ 10 ในคลาสโมโตจีพี 9 ฤดูกาลที่ผ่านมาเขาเคยร่วมงานกับ Yamaha, KTM และ Honda แฟนความเร็วทั่วโลกรู้จักนักบิดสแปนิชคนนี้เป็นอย่างดี แต่วันนี้ Solivelyth จะพาเพื่อนๆไปเจาะลึก 10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับเขา จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. ถ้า โพล เอสปาร์กาโร ไม่ต้องเดินทางไปแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเขาอยากทำอาชีพสัตวแพทย์ เพราะเขาเป็นคนรักสัตว์ เอสปาร์กาโรเลี้ยงสุนัข 1 ตัว ชื่อ 'Eina'

2. หมายเลข 44 ที่อยู่บนรถแข่งของ โพล เอสปาร์กาโร มาจากหมายเลข 4 ที่ Alex Barros นักบิดคนโปรดของเขาใช้ในการแข่งขัน แต่เอสปาร์กาโรใช้เหมือนไอดอลของเขาไม่ได้เพราะมีคนใช้หมายเลขนี้อยู่ก่อนแล้วเขาจึงเพิ่มหมายเลข 4 เข้าไปอีกหนึ่งตัวกลายเป็น 44

3. งานอดิเรกสุดโปรดของ โพล เอสปาร์กาโร คือการเล่นเปียโน นักบิดสแปนิชสัญญาว่าเขาจะจัดคอนเสิร์ตที่แพดด็อกหากเขาคว้าแชมป์โลกในคลาส MotoGP

4. จากภายนอกดูเหมือนว่า โพล เอสปาร์กาโร จะเป็นคนที่ไม่กลัวอะไร แต่เขาเป็นคนขี้กลัว เขามีอาการวิงเวียนศีรษะ ดังนั้น เราจะไม่ได้เห็นเอสปาร์กาโรบน COTA Tower ในเร็วๆนี้แน่นอน

5. Borja Gonzalez คือผู้ช่วยของ โพล เอสปาร์กาโร เขามีงานยุ่งกว่าผู้ช่วยทั่วไปเพราะเขาต้องรายงานข่าวจากพิทเลนให้กับช่อง DAZN ของสเปน รวมถึงเขียนข่าวให้กับสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆในสเปนด้วย

6. นักแสดงคนโปรดของ โพล เอสปาร์กาโร คือเจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง Denzel Washington

7. โมเมนต์ในประวัติศาสตร์ MotoGP ที่ โพล เอสปาร์กาโร ชอบที่สุดต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1999 ฤดูกาลที่  Alex Criville นักบิดสเปนคนแรกคว้าแชมป์โลกในระดับพรีเมียร์คลาส 

8. ในสัปดาห์ที่ โพล เอสปาร์กาโร ไม่มีแข่ง 2 สถานที่ที่เขาจะมุ่งหน้าไปทันที คือภูเขาที่อันดอร์ราซึ่งเป็นที่อยู่ของเขา และ เกาะอิบิซา

9. โพล เอสปาร์กาโร และพี่ชายของเขา อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เป็นเพื่อนกับนักเตะบาร์เซโลนาอย่าง Sergi Roberto, Marc Bartra และ Marc Muniesa

10. ความฝันของ โพล เอสปาร์กาโร คือเขาอยากมีโอกาสได้ลองขี่ Honda NSR500 (รถที่พา Alex Criville คว้าแชมป์โลก) รอบๆสนาม Laguna Seca ที่แคลิฟอร์เนีย

จบไปแล้วสำหรับ 10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'โพล เอสปาร์กาโร' บทความต่อไป Solivelyth จะพาไปทำความรู้จักนักบิดคนไหนติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้