Mooney VR46 Racing เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2023

Last updated: 7 มี.ค. 2566  |  696 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Mooney VR46 Racing เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2023

ก้าวเข้าสู่ฤดูกาลที่ 2 ในพรีเมียร์คลาสแล้วสำหรับทีม Mooney VR46 Racing ของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ปีนี้ VR46 ยังคงร่วมงานกับ Mooney อีกฤดูกาล ท่ามกลางนักบิดดาวรุ่งมากฝีมือใน VR46 Riders Academy 2 นักบิดอย่าง ลูก้า มารินี และ มาร์โก เบซเซคกี ยังคงได้รับความไว้วางใจจากพ่อหมอรอสซีให้ลุยศึก MotoGP 2023 อีกฤดูกาล

Mooney VR46 Racing ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาเก็บคะแนนทะลุ 231 แต้ม นอกจากนี้ยังเก็บโพลโพซิชั่นแรก, โพเดียมแรก และรางวัล Rookie of the Year มาครองด้วย โดยในฤดูกาลนี้มารินีและเบซเซคกีจะใช้รถแข่ง Ducati Desmosedici GP22 ลุยศึก MotoGP 2023 บอกเลยว่าหลังผ่านการเทสต์รถอย่างเป็นทางการมาแล้ว 2 สนาม ลูก้า มารินี คือนักบิดที่เร็วที่สุดทั้งในบาเลนเซียเทสต์และเซปังเทสต์!

ลูก้า มารินี

"ผมพอใจกับช่วงปิดฤดูกาลมาก รถมอเตอร์ไซค์เร็วและแข่งขันได้ดี ผมชอบกราฟฟิกใหม่ที่เป็นสีดำ ผมจะบอกว่ารถของเราใกล้จะสมบูรณ์แบบแล้ว เรซเพซที่มาเลเซียเราทำได้ดีมาก การจำลองฟลายอิงแลปเราก็ทำได้ยอดเยี่ยมมาก เราสามารถต่อสู้เพื่ออันดับท็อป 5 ได้ทุกสุดสัปดาห์ เราแค่ต้องใช้ศักยภาพสูงสุดของรถในการแข่งขันสนามแรก ส่วนสเปครถแข่งของเรานั้นการตั้งค่าต่างๆเรานำหน้านักบิดทีมโรงงานไปแล้วเพราะพวกเขาต้องพัฒนารถแข่งตัวใหม่ เราเตรียมความพร้อม 100% สำหรับการแข่งขันสนามแรก มีสปรินท์เรซเพิ่มเข้ามาในวันเสาร์และฟูลเรซในวันอาทิตย์ การวางกลยุทธ์และการปรับตัวมีความสำคัญมาก การแข่งขันในระยะทางสั้นๆแบบนี้ นักบิดจำนวนมากจะสู้กันด้วยยางซอฟท์"

 

มาร์โก เบซเซคกี

"ผมแฮปปี้กับช่วงเทสต์รถ ผมรู้สึกดีกับรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ ผมรู้สึกได้ถึงความแตกต่างในทันที การแข่ง 2 ครั้งในสัปดาห์เดียวกันมันเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงแรกของฤดูกาล มันยากแม้กระทั่งการเข้าใจวิธีการจัดการกับร่างกายของตัวเอง เป้าหมายของผมคือผมอยากชนะการแข่งขันครั้งแรก เราเริ่มต้นด้วยแพ็กเกจทางเทคนิคที่ตั้งค่าไว้แล้ว เริ่มต้นกับรถที่เร็วและแข่งขันได้ดี พวกเราพร้อมแล้ว บางทีอาจจะพร้อมกว่านักบิดทีมโรงงานด้วยซ้ำ ผมหมายถึงแค่ช่วงแรกเท่านั้นนะ หลังจากนั้นพวกเขาจะเร็วแน่นอน เราต้องใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบตรงนี้ให้คุ้มค่าที่สุด"

 

วาเลนติโน รอสซี (เจ้าของทีม)

"ผมคาดหวังปี 2023 ที่ยอดเยี่ยมจาก Mooney VR46 Racing หลังจากทำทีมในคลาส Moto3 และ Moto2 หลายปี เราเปิดตัวในคลาส MotoGP ไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว มันเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากๆ แม้จะเป็นทีมใหม่แต่เราขี่ได้เร็วมาก พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ต่อสู้เพื่อโพเดียมและได้ต่อสู้เพื่อตำแหน่งแถวหน้าหลายสนามและมันยังคงเป็นเป้าหมายของเราในปี 2023 เรามีนักบิดที่เร็วและมีประสบการณ์มากขึ้นทั้ง 2 คน ผมหวังว่าพวกเขาจะก้าวไปอีกขั้นเพื่อคว้าชัยชนะครั้งแรกและคว้าโพเดียมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ลูก้าจะเข้าสู่ฤดูกาลที่ 3 ใน MotoGP ผมคาดหวังในตัวเขาสูงมาก เขาดีขึ้นและเข้าใกล้โพเดียมหลายครั้งแล้ว ในช่วงเทสต์เขาเร็วมากและเขาแข่งขันได้ดี ส่วนมาร์โกก็ทำได้ดีเช่นกัน ปีที่แล้วคือปีแรกของเขาใน MotoGP มันยากมากๆสำหรับทุกคนแต่เขาทำได้ดีมาก เขาคว้าโพเดียมที่แอสเซนและได้ไฟท์กับนักบิดเก่งๆหลายสนาม เขาต้องทำได้ดีแบบนี้ต่อไปและจะเร็วยิ่งขึ้นสำหรับปีที่สองในคลาสสูงสุด"

MotoGP 2023 Official Test ครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 11 - 12 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส และเรซแรกของฤดูกาลนี้จะระเบิดความมันขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคมนี้ที่ปอร์ติเมา ผลงานในฤดูกาลที่สองของทีม Mooney VR46 Racing จะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้