'อเล็กซ์ มาร์เกซ' เข้าใจรถ Ducati มากขึ้น หลังล้มในปอร์ติเมาเทสต์

Last updated: 15 มี.ค. 2566  |  464 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ มาร์เกซ' เข้าใจรถ Ducati มากขึ้น หลังล้มในปอร์ติเมาเทสต์

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดใหม่ป้ายแดงของทีม Gresini Racing MotoGP เผยว่าตอนนี้เข้าใจการทำงานของ Ducati Desmosedici GP22 มากขึ้น หลังล้มในปอร์ติเมาเทสต์

มาร์เกซจบปอร์ติเมาเทสต์ที่อันดับ 7 เวลาที่เร็วที่สุดที่เขาทำได้คือ 1:38.402 นาที ช้ากว่าอันดับหนึ่งแค่ 0.434 วินาที นักบิดสแปนิชแฮปปี้ที่เขามีความก้าวหน้าในการเทสต์รถครั้งสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาลสิ้นเดือนนี้

"ผมต้องบอกว่ามันเป็นการเทสต์ที่ดีมาก วันอาทิตย์ดีกว่าวันเสาร์ ผมใกล้จะถึงจุดลิมิตของดูคาติแล้ว การล้มในวันนี้ทำให้ผมเข้าใจรถมากขึ้น มันดีกว่าถ้าล้มในระหว่างทดสอบและทำความเข้าใจว่าผมสามารถพุชไปได้ไกลแค่ไหน"

"เห็นได้ชัดว่าพวกเราแฮปปี้กับปรีซีซั่น เราอยู่ในเลเวลท็อป 5 ที่สนามนี้ มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีจริงๆ"

มาร์เกซมีฤดูกาลที่ยากลำบากกับฮอนด้ามา 3 ปีเต็ม ปี 2022 เกือบจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขาในพรีเมียร์คลาสหากดูคาติไม่ยื่นสัญญาให้เขามาเป็นนักแข่งของทีมอิตาลี มาร์เกซรู้ดีว่าในปี 2023 จะเป็นฤดูกาลที่สำคัญที่สุดของเขา

"ผมอยู่กับความเป็นจริง ผมรู้ว่าฤดูกาลนี้จะสำคัญมากสำหรับผมและสำหรับอนาคตของผมด้วย"

"ผมคิดว่าตอนนี้ผมอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม อยู่กับทีมที่เหมาะสม และมีรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะจะให้ผมได้โชว์ศักยภาพ"

"สิ่งที่ผมต้องทำในตอนนี้คือทำงานให้ทุกอย่างมันเคลียร์และเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในเส้นทางที่ดีที่สุด มันจะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เรามีฤดูกาลที่ดี"

อเล็กซ์ มาร์เกซ ล้ม 2 ครั้งในการเทสต์วันสุดท้าย ดาวิเด ทาร์ดอซซี บอสของดูคาติยังคาดหวังโพเดียมจากนักบิดหมายเลข 73 ในฤดูกาลนี้

"อย่างที่ผมเคยพูดไปแล้วว่าอเล็กซ์จะมีฤดูกาลที่ดีที่สุดในโมโตจีพี ผมเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดของเขา"

"อเล็กซ์เป็นนักบิดที่เร็วนะ เขาเป็นแชมป์โลกมาแล้ว 2 สมัย(Moto3 , Moto2) ก่อนหน้านี้เขาไม่มีโอกาสได้แสดงศักยภาพ ผมคิดว่าปีนี้เขาน่าจะจบบนโพเดียมได้บ้าง"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24 - 26 มีนาคมนี้ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ผลงานของ อเล็กซ์ มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้