'อเล็กซ์ รินส์' ปรับตัวเข้ากับ RC213V ได้ดีแม้ 'HONDA' จะประสบปัญหา

Last updated: 15 มี.ค. 2566  |  470 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ รินส์' ปรับตัวเข้ากับ RC213V ได้ดีแม้ 'HONDA' จะประสบปัญหา

อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจากทีม LCR Honda Castrol มั่นใจว่าเขาปรับตัวเข้ากับ RC213V ได้ดี แม้รถแข่งสัญชาติญี่ปุ่นจะยังประสบปัญหาอยู่

รินส์จบปอร์ติเมาเทสต์ที่อันดับ 15 ด้วยเวลา 1:38.782 นาที ช้ากว่าอันดับหนึ่ง 0.814 วินาที และช้ากว่าเพื่อนร่วมค่ายอย่าง มาร์ก มาร์เกซ และ ฆวน เมียร์ ในวันสุดท้ายแต่อย่างไรก็ตามนักบิดสแปนิชเผยว่าเขาแฮปปี้กับผลการเทสต์ที่ปอร์ติเมา

"มันเป็นวันที่ดี พูดตามตรงเราทำได้ดีขึ้นถ้าเทียบกับเซปังเทสต์ อย่างน้อยผมก็ทำให้รถมอเตอร์ไซค์เข้าใกล้กับสไตล์การขี่ของตัวเอง"

"ผมค่อนข้างแฮปปี้เพราะในการจำลองการแข่งขันสปรินท์เรซเหมือนที่เราเคยทำในเซปัง ที่นี่ผมเข้าใกล้นักบิดที่ทำเวลาอยู่ในอันดับ 1 มากขึ้น มันก็ยังไกลอยู่แต่มีระยะห่างเข้าใกล้ 0.4 , 0.5 วินาทีแล้ว" 

Honda ไม่ชนะการแข่งขันเลยในปี 2022 ปีนี้นอกจากแบรนด์ญี่ปุ่นจะตามหาชัยชนะแล้วการแบทเทิลกันระหว่างนักบิดมากประสบการณ์อย่าง มาร์ก มาร์เกซ , ฆวน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน นักบิดทั้งสามคนมีไทม์แอทแทคใกล้เคียงกันในปอร์ติเมาเทสต์แต่รินส์เชื่อว่าเขาได้เปรียบในการทำเวลาตอนแข่ง

"ในเซปังเทสต์ผมดูข้อมูลของมาร์กและฆวนเยอะมาก แต่วันนี้ผมไม่ได้ดูเลย เมื่อวานผมเทียบข้อมูลกับพวกเขาแล้วผมค่อนข้างเร็ว มันเป็นความเร็วที่ดีเลยละ"

"ผมยังไม่ดูข้อมูลของวันนี้แต่ผมจะเช็คแน่นอน ในส่วนของเรซเพซผมคิดว่าผมเร็วกว่าพวกเขานิดหน่อย ผมลองทำเวลาในช่วงไทม์แอทแทค โอเคผมจบในอันดับที่ 15 ต่างจากอันดับแรก 0.8 วินาที แต่พวกเขามีรถมอเตอร์ไซค์ที่ต่างจากผม เมื่อเทียบกับฮอนด้าคันอื่นเรซเพซผมดีกว่า"

Lucio Cecchinello หัวหน้าทีม LCR Honda ยอมรับว่า อเล็กซ์ รินส์ ปรับตัวเข้ากับ RC213V ได้ดีเกินคาด 

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24 - 26 มีนาคมนี้ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ผลงานของอเล็กซ์ รินส์ กับฤดูกาลแรกภายใต้ทีม LCR Honda จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้