เป้าหมายใน MotoGP 2023 ของ 'VR46' คือชัยชนะ!

Last updated: 17 มี.ค. 2566  |  430 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป้าหมายใน MotoGP 2023 ของ 'VR46' คือชัยชนะ!

เป้าหมายของทีม Mooney VR46 Racing ของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี คือคว้าชัยชนะครั้งแรกให้ได้ใน MotoGP 2023

ทีม VR46 เข้าร่วมการแข่งขันในพรีเมียร์คลาสเต็มตัวในฤดูกาลที่แล้วหลังเซ็นสัญญาเป็นทีม satellite ของ Ducati 3 ปี มาร์โก เบซเซคกี เจ้าของรางวัล Rookie of the Year ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาคว้าโพเดียมแรกให้ทีม VR46 ที่เนเธอร์แลนด์ และคว้าโพลโพซิชั่นแรกที่ประเทศไทย ฤดูกาลนี้ทีม VR46 มุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะครั้งแรกให้ได้

ลูก้า มารินี และ มาร์โก เบซเซคกี จะใช้รถแข่ง Ducati Desmosedici GP22 ทั้งคู่ในการแข่งขัน MotoGP 2023 Uccio Salucci (ไดเรกเตอร์ของทีม VR46) หวังว่านักบิดในสังกัดจะคว้าชัยชนะครั้งแรกได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

"ปีแรกในโมโตจีพีดีกว่าที่พวกเราคาดไว้ ผมรู้ว่าเราจะขี่ได้เร็วแต่ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ ผมกังวลเล็กน้อยที่เราขาดประสบการณ์ในโมโตจีพี แต่พวกเราทุกคนทำได้ดีมาก ปีนี้เป็นฤดูกาลที่ 2 แล้ว เราคาดหวังมากกว่าปีแรก"

"ผมหวังว่าพวกเขาจะได้สู้เพื่อโพเดียมในทุกสนามและคว้าชัยชนะให้ได้สัก 1 - 2 สนาม นั่นคือความฝันของเราแต่เป้าหมายจะสำเร็จหรือไม่มันขึ้นอยู่กับความเร็วที่คุณทำได้"

ฤดูกาลที่แล้ว ลูก้า มารินี ใช้รถแข่งสเปคเดียวกันกับทีมโรงงานแต่ปีนี้เขาต้องใช้รถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่ากว่าทีมโรงงาน 1 ปี แต่ Uccio Salucci คาดว่ามารินีจะคว้าชัยชนะได้เพราะ อิเนีย บาสเตียนินี ที่เคยใช้รถแข่งรุ่นเก่ากว่าทีมโรงงานยังสามารถคว้าชัยชนะได้ถึง 4 สนามในฤดูกาล 2022

"เรานั่งคุยกันที่โต๊ะของลูก้า ผมและวาเลนติโนคุยกันเกี่ยวกับสเปครถแข่ง แม้แต่มารินีเองก็อยากใช้ Desmosedici GP22 ต่ออีกฤดูกาล ปีที่แล้วเราเข้าใจดีว่าสำหรับรถแข่งของทีมโรงงานกับทีมไพรเวทแบบเรามันไม่ง่ายเลยสำหรับการจัดการสิ่งต่างๆ"

"Pramac เป็นทีม satellite เหมือนกันแต่เขาเป็นเหมือนทีมโรงงาน พวกเขามีประสบการณ์สูงและมีวิศวกรของดูคาติหลายคนทำงานในทีม Pramac ในขณะที่ทีมเราไม่มีเลย เราไม่มีประสบการณ์มากนัก ลูก้ายินดีที่จะใช้ GP22 เหมือนเดิมเพราะรถคันนี้กำลังทำงานได้ดีและเราได้ปรับปรุงในบางจุดแล้ว"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24 - 26 มีนาคมนี้ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ฤดูกาลที่ 2 ในพรีเมียร์คลาสของทีม Mooney VR46 Racing จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้