'กวาตาราโร' หวังได้แบทเทิลกับ 'เป็กโก้' ในศึก MotoGP 2023

Last updated: 18 มี.ค. 2566  |  405 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'กวาตาราโร' หวังได้แบทเทิลกับ 'เป็กโก้' ในศึก MotoGP 2023

แม้จะเป็นคู่แข่งชิงแชมป์โลกกันมา 2 ฤดูกาลแล้ว แต่ ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP และ ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo ยังไม่เคยแบทเทิลกันตัวต่อตัวเลยใน MotoGP นักบิดชาวฝรั่งเศสหวังได้แบทเทิลสุดมันส์กับนักบิดชาวอิตาเลียนในฤดูกาลนี้

กวาตาราโรครองแชมป์ MotoGP 2021 และปีต่อมาเขาเสียแชมป์ให้กับบันญาญา โดยที่ทั้งคู่ไม่ค่อยได้ต่อสู้กันเลยในสนามแข่ง ต่างคนต่างเก็บคะแนนจนคว้าแชมป์โลก

"ผมไม่เคยได้แบทเทิลอย่างจริงจังตัวต่อตัวกับเป็กโก้ในสนามเลย บางสนามที่ผมชนะแต่เขาล้ม ในขณะที่บางสนามที่เขาชนะผมกลับล้ม ดังนั้นจึงไม่เคยมีการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมระหว่างเราเลย หวังว่าเราจะได้แบทเทิลกันเร็วๆนี้และผมคิดว่าปีนี้ยามาฮ่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม"

ทั้งคู่เกือบจะได้แบทเทิลกันในสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2022 แต่วิงด้านขวาของบันญาญาหลุดเขาจึงทำความเร็วได้ไม่เต็มที่ เป็กโก้จบ Valencia GP ที่อันดับ 9 แต่มีคะแนนรวมมากกว่ากวาตาราโร นักบิดอิตาเลียนจึงคว้าแชมป์โลกสมัยแรกไปครอง

"ปีที่แล้วเราจบฤดูกาลที่อันดับ 2 แต่ผมได้เรียนรู้เยอะมากโดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังฤดูกาล คนอื่นทำได้ดีขึ้นแต่เรากลับทำได้ไม่ดีเลย"

"ผมทุ่มเท 100% แต่ผมรู้สึกอึดอัดมาก มันไม่สนุกเลย ตอนนั้นผมคิดถึงแต่ชัยชนะ ชัยชนะ และชัยชนะ บางครั้งคุณต้องคิดถึงการจบอันดับ 4 อันดับ 5 บ้างนะ"

"ผมพลาดไปแล้วแต่ในความผิดพลาดนั้นมันทำให้เราได้เรียนรู้นะ"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24 - 26 มีนาคมนี้ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส แฟนๆของ ฟาบิโอ กวาตาราโร และ ฟรานเชสโก บันญาญา ตั้งตารอคอยชมการแบทเทิลระหว่าง 2 นักบิดสุดจี๊ดได้เลย ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้