'อิซาน เกวารา' ไม่รีบร้อนแข่ง MotoGP ขอเก็บประสบการณ์ใน Moto2 ก่อน

Last updated: 19 มี.ค. 2566  |  519 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อิซาน เกวารา' ไม่รีบร้อนแข่ง MotoGP ขอเก็บประสบการณ์ใน Moto2 ก่อน

อิซาน เกวารา นักบิดรุกกี้ชาวสแปนิชจากทีม GasGas Aspar ไม่รีบร้อนขึ้นไปแข่งในคลาส MotoGP ขอเก็บประสบการณ์ในคลาส Moto2 ก่อน

นักบิดสแปนิชวัย 18 ปีคว้าแชมป์ Moto3 2022 ด้วยฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงทำให้รุ่นใหญ่ในวงการความเร็วสองล้อต่างจับตามองเขา ทั้ง จีจี้ ดัลลิลญา, มาร์ก มาร์เกซ และคุณพ่อของฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดหนุ่มยืนยันว่าเขาไม่รีบร้อนขึ้นไปโลดแล่นในพรีเมียร์คลาส

"ผมไม่รีบร้อนขึ้นไปแข่งในคลาสโมโตจีพี ผมต้องพร้อมก่อนถึงจะไปแข่งในพรีเมียร์คลาส ผมรู้ว่ามีคนสนใจในตัวผม แต่ตอนนี้เราต้องโฟกัสไปที่สเตปต่อไป" 

เกวารากวาดชัยชนะไป 7 สนาม 12 โพเดียมใน Moto3 2022 ฤดูกาลนี้เขาหวังว่าจะประสบความสำเร็จในคลาส Moto2 

"เห็นได้ชัดว่าผมกำลังเผชิญหน้ากับสเตปต่อไปของชีวิต มันจะเป็นปีที่ต้องเรียนรู้อีกครั้ง ปีแรกใน Moto3 ผมปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและคว้าชัยชนะเลย มันคงจะดีมากถ้าทำได้แบบนั้นใน Moto2 ได้อยู่ในกลุ่มของนักบิดแถวหน้า ได้มุ่งเป้าไปที่โพเดียมและกลายเป็นนักบิดรุกกี้ที่เก่งที่สุด"

"มันยากที่จะบอกว่าใครจะเป็นแชมป์ Moto2 มีนักบิดที่แข็งแกร่งหลายคนในสนามทั้ง อลอนโซ โลเปซ, เปโดร อคอสต้า, ไอ โอกุระ, สมเกียรติ จันทรา, อารอน คาเนต มันจะเป็นการแข่งขันที่ยากมาก การแข่งขันในปีนี้อยู่ในเลเวลที่สูงมาก"

อิซาน เกวารา มักจะถูกเปรียบเทียบกับเพื่อนรุ่นเดียวกันอย่าง เปโดร อคอสต้า เสมอ ทั้งคู่เคยต่อสู้กันในการแข่งขันชิงแชมป์โลกในรุ่นจูเนียร์ปี 2020 เป็นเกวาราที่คว้าแชมป์ไปในปีนั้น ต่อมาอคอสต้าคว้าแชมป์ Moto3 2021 และขึ้นมาแข่งใน Moto2 2022 ฤดูกาลนี้คู่ปรับอย่างเกวาราตามเพื่อนร่วมชาติขึ้นมาแล้ว 

"เปโดรเป็นนักบิดที่เร็วมากและยังปรับตัวเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ได้อย่างรวดเร็วด้วย ผมไม่รู้ว่าเขาชนะไปกี่สนามในปีที่แล้ว ผมอยากทำผลงานฤดูกาลแรกใน Moto2 ได้แบบเขา"

"เราเคยสู้กันมาก่อนในคลาสอื่น บางครั้งผมชนะบางครั้งเขาก็ชนะ เขาเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งและปรับตัวเข้ากับทุกคลาสได้อย่างรวดเร็ว"

Moto2 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24 - 26 มีนาคมนี้ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ผลงานของ อิซาน เกวารา จะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้