'มาร์ก มาร์เกซ' อิจฉารถแข่งตัวใหม่ของ 'อเล็กซ์ มาร์เกซ'

Last updated: 21 มี.ค. 2566  |  491 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' อิจฉารถแข่งตัวใหม่ของ 'อเล็กซ์ มาร์เกซ'

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัยจากทีม Repsol Honda อิจฉารถแข่งตัวใหม่ของ อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายของเขาที่ย้ายไปแข่งให้กับทีม Gresini Racing MotoGP ในศึก MotoGP 2023

อเล็กซ์ มาร์เกซ กำลังจะก้าวเข้าสู่ฤดูกาลที่ 4 ในพรีเมียร์คลาส 3 ปีก่อนหน้านี้ทั้งคู่เป็นนักบิดในสังกัดฮอนด้าเหมือนกัน แต่ MotoGP 2023 จะเป็นฤดูกาลแรกที่สองพี่น้องมาร์เกซจะใช้รถแข่งจากแบรนด์ที่ต่างกัน

Ducati ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปอร์ติเมาเทสต์สุดสัปดาห์ก่อน แบรนด์อิตาลีส่งนักบิด 7 คนยึดอันดับท็อป 8 ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในขณะที่ฮอนด้าไม่สามารถแทรกเข้าไปใน 10 อันดับแรกได้เลย เมื่อสื่อดังอย่าง Marca ถามอเล็กซ์ มาร์เกซ ว่าพี่ชายของเขาอิจฉาผลงานของ Ducati ในปอร์ติเมาเทสต์หรือไม่ ไปดูคำตอบกันเลย

"นิดหน่อยครับ และเขาก็บอกกับผมด้วยว่าพวกเราทำได้ดีแค่ไหน แต่เราไม่ได้คุยกันมากขนาดนั้น เราไม่ได้คุยกันมากไปกว่าเรื่องสุขภาพ"

มาร์เกซคนพี่เป็นนักบิดสังกัดผู้ผลิตฮอนด้าในขณะที่มาร์เกซคนน้องเป็นนักบิดสังกัดผู้ผลิตดูคาติ ความลับของมอเตอร์ไซค์แต่ละค่ายดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่หลายคนจับตามองสองพี่น้องมาร์เกซอยู่

"ผมมาจากฮอนด้า ผมรู้ดีว่ามาร์กเป็นยังไงและเขาก็รู้ดีว่าตอนนี้ผมอยู่ในฐานะไหน(นักบิดดูคาติ)"

การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดหลัง อเล็กซ์ มาร์เกซ เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ Desmosedici GP22 คือ ตอนนี้เขาสามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วกว่า มาร์ก มาร์เกซ ซึ่งเขาทำไม่ได้ในตอนที่ใช้ RC213V ของฮอนด้า 

มาร์กได้ถามรายละเอียดเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ของอเล็กซ์บ้างไหม?

"เขาไม่ได้ถามอะไรมากเพราะเขารู้ว่ายังไงผมก็ไม่บอกเขาอยู่แล้ว ดังนั้นเขาจึงไม่ได้ถามอะไรอีก"

Honda RC213V ยังมีปัญหาอย่างต่อเนื่อง พวกเขายังทำความเร็วไม่ได้อย่างที่หวัง มีโอกาสที่ มาร์ก มาร์เกซ จะย้ายทีมไหม?

"ณ วันนี้ ผมจินตนาการไม่ออกว่ามาร์กจะออกจากฮอนด้า เขาจะอยู่กับฮอนด้าจนจบปี 2024 หลังจากนั้นค่อยมาดูกัน คุณไม่มีทางรู้อนาคตแต่ถ้าเขาเปลี่ยนทีมมันไม่ใช่เพราะเรื่องเงินแน่นอน"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24 - 26 มีนาคมนี้ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ฤดูกาลแรกของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ภายใต้ชุดแข่งของทีม Gresini Racing MotoGP จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง Motogp 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้