ทาคาอากิ นาคากามิ ตามหาโพเดียมแรกเพื่อเซฟที่นั่งใน MotoGP!

Last updated: 21 มี.ค. 2566  |  445 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทาคาอากิ นาคากามิ ตามหาโพเดียมแรกเพื่อเซฟที่นั่งใน MotoGP!

ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่นจากทีม LCR Honda Idemitsu ตั้งเป้าหมายจบในอันดับท็อป 5 และจบบนโพเดียมใน MotoGP 2023 เพื่อเซฟที่นั่งใน MotoGP 2024

MotoGP 2023 จะเป็นฤดูกาลที่สำคัญของนาคากามิ นักบิดแดนอาทิตย์อุทัยขึ้นมาแข่งในคลาสสูงสุดตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบันเขายังไม่สามารถคว้าชัยชนะและโพเดียมได้เลย ในขณะที่นักบิดรุ่นน้องอย่าง ไอ โอกุระ มีฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงมากในคลาส Moto2 หากนาคากามิยังไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันรับรองว่าอีกไม่นานโอกุระจะขึ้นมาแทนที่เขาแน่นอน

มีข่าวหนาหูว่า Honda ต้องการดัน ไอ โอกุระ ขึ้นมาแข่งในคลาส MotoGP ในฤดูกาลนี้ แต่นักบิดดาวรุ่งวัย 22 ปี ต้องการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในคลาส Moto2 อีกปี ทาคาอากิ นาคากามิ ถึงยังอยู่ในคลาสสูงสุดฤดูกาลนี้

"ปีนี้จะเป็นปีที่สำคัญที่สุดสำหรับผม เพราะความสามารถของนักบิดหนุ่มๆมีผลกับที่นั่งของผม โอกุระชนะหลายสนามและเก็บไปหลายโพเดียมใน Moto2 ถ้าผมอยากอยู่ในทีมนี้ต่อไปผมต้องมีผลงานที่ดี อย่างน้อยต้องจบอันดับบนโพเดียมบ้าง ผมอยากไฟท์เพื่ออันดับท็อป 6 ท็อป 5 และไฟท์เพื่อโพเดียมด้วย"

Honda RC213V ยังทำงานได้ไม่ดีในปรีซีซั่นเทสต์แต่นาคากามิก็มั่นใจว่า Honda จะสามารถต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกได้แน่นอนเพราะ มาร์ก มาร์เกซ กลับมาฟิตแล้วในฤดูกาลนี้

"แน่นอน! ผมเชื่อว่าาฮอนด้าจะกลับมาชนะการแข่งขันอีกครั้ง ทุกคนเชื่อเหมือนกันและกำลังมองหาสเตปสำคัญในการปรับปรุงให้ดีขึ้น ทั้งผม, มาร์ก, ฆวน และอเล็กซ์ จะทุ่มเทเต็มที่ในการต่อสู้เพื่อแชมป์โลก"

"เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปไฟท์เพื่ออันดับท็อป 10 เพราะมาร์กและฮอนด้าทำงานร่วมกันและมาร์กสามารถชนะการแข่งขันและคว้าแชมป์โลกได้อีกครั้ง"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24 - 26 มีนาคมนี้ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ผลงานของ ทาคาอากิ นาคากามิ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้