มิเกล โอลิเวรา คาดว่าอันดับท็อป 10 จะแย่งชิงคะแนนกันอย่างหนักในสปรินท์เรซแรกที่ปอร์ติเมา

Last updated: 23 มี.ค. 2566  |  579 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มิเกล โอลิเวรา คาดว่าอันดับท็อป 10 จะแย่งชิงคะแนนกันอย่างหนักในสปรินท์เรซแรกที่ปอร์ติเมา

มิเกล โอลิเวรา นักบิดชาวโปรตุเกสจากทีม CryptoData RNF MotoGP เชื่อว่าสปรินท์เรซครั้งแรกที่จะมีขึ้นที่ปอร์ติเมาสุดสัปดาห์นี้จะเป็นเหตุการณ์สำคัญและ 10 อันดับแรกจะแย่งชิงคะแนนกันอย่างหนัก

หาก Superpole ในการแข่งขัน WorldSBK คือสีสันที่แฟนๆตั้งตารอ Sprint Race ที่เพิ่มเข้ามาใน MotoGP ก็น่าตื่นเต้นเร้าใจไม่แพ้กัน แต่ต่างกันที่ Sprint Race จะไม่มีผลกับตำแหน่งกริดสตาร์ทการแข่งขัน Grand Prix วันอาทิตย์ อย่างไรก็ตาม Sprint Race เป็นโอกาสที่นักแข่งจะได้รับคะแนนเพิ่มขึ้นในทุกๆสัปดาห์

มิเกล โอลิเวรา นักบิดเจ้าถิ่นเพียงคนเดียวใน MotoGP 2023 จะได้สัมผัสสปรินท์เรซครั้งแรกที่ประเทศบ้านเกิดสุดสัปดาห์นี้

"ผมต้องรอดู ผมคิดเกี่ยวกับสปรินท์เรซมาหลายครั้งแล้ว และความคิดของผมก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตอนนี้ผมคิดว่าใครก็ตามที่อยู่ใน 10 อันดับแรกจะต่อสู้อย่างหนักเพื่อให้ได้คะแนนพิเศษ แต่คนที่ไม่ได้อยู่ในอันดับท็อป 10 จะไม่ใช้พลังงานมากเกินไป พวกเขาอาจจะเตรียมการแข่งขันในวันอาทิตย์ให้ดียิ่งขึ้น" 

"มันเสี่ยงเกินไปที่จะพูดอะไรในตอนนี้ เราต้องแข่งสปรินท์เรซครั้งแรกแล้วดูว่ามีอะไรเกิดขึ้น ผมแน่ใจว่าสปรินท์เรซครั้งแรกของฤดูกาลจะมีความสำคัญเพราะทุกคนตื่นเต้นมาก"

"การวิ่งเพียง 12 รอบเป็นการแข่งขันที่น่าสนใจ มันจะมีแอคชั่นมากมาย ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องท้าทายด้านจิตใจเพราะเราไม่สามารถล้มได้หลายครั้ง ก่อนหน้านี้เราต้องไม่ล้มใน 25-26 รอบ แต่ตอนนี้เราต้องทำ 36 - 37 รอบให้สมบูรณ์แบบ"

มิเกล โอลิเวรา มีผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมเสมอที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพราะนักบิดเจ้าบ้านรู้จักสนามแห่งนี้เป็นอย่างดีแต่ปีนี้โอลิเวรากลับมาที่สนามแห่งนี้กับทีมใหม่และรถคันใหม่ ถึงผลการเทสต์ RS-GP จะออกมาดีแต่เจ้าตัวยังต้องใช้เวลาในการปรับตัว เมื่อถูกถามว่าเขาพร้อมที่จะทำเรื่องมหัศจรรย์ในการเปิดตัวกับ Aprilia หรือไม่ในสุดสัปดาห์นี้?

"ไม่ครับ แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด มันคงจะไม่สมเหตุสมผลถ้าผมจะพูดว่า 'ฟังนะ ฉันรู้สึกดีมากเพราะเรซแรกเริ่มต้นที่โปรตุเกสบ้านฉัน ฉันอยู่ในสถานการณ์ที่จะชนะการแข่งขัน'"

"มันจะเป็นการแข่งขันที่มหัศจรรย์มากแต่มันก็จะเป็นการแข่งขันที่ยากมากเช่นกัน อย่างไรก็ตามผมยังไม่ตัดอันดับ 1 ออกไปหรอกนะ มันก็เป็นไปได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ"

"เป้าหมายของผมคือ หากเราอยู่ในตำแหน่งที่มีโอกาสจบในอันดับดีๆเราก็จะลอง แต่ถ้าไม่ได้อยู่ในอันดับดีๆผมก็จะไม่เอามันมากดดันตัวเอง"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24 - 26 มีนาคมนี้ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ผลงานของ มิเกล โอลิเวรา จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้