ผลงานของ 'HONDA' ใน MotoGP 2023 จะส่งผลต่อการตัดสินใจอนาคตของ 'มาร์ก มาร์เกซ'

Last updated: 24 มี.ค. 2566  |  344 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผลงานของ 'HONDA' ใน MotoGP 2023 จะส่งผลต่อการตัดสินใจอนาคตของ 'มาร์ก มาร์เกซ'

อัลแบร์โต้ พูอิก บิ๊กบอสฮอนด้าปัด มาร์ก มาร์เกซ กับดูคาติเป็นแค่ข่าวลือ แต่ยอมรับว่าผลงานของฮอนด้าใน MotoGP 2023 จะเป็นตัวกำหนดการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของนักบิดสแปนิช

มาร์เกซกำลังจะก้าวเข้าสู่การแข่งขันฤดูกาลที่ 11 ในโมโตจีพี ตลอดอาชีพนักบิดในคลาสสูงสุดเขาเป็นนักแข่งของทีม Repsol Honda มาโดยตลอด นักบิดหมายเลข 93 คว้าแชมป์โลกในระดับพรีเมียร์คลาสมาแล้ว 6 สมัย ฤดูกาลล่าสุดที่เขาคว้าแชมป์โลกคือปี 2019 หลังจากนั้นมาร์เกซได้รับบาดเจ็บและต้องฟื้นฟูหลังผ่าตัดอีกนานในขณะเดียวกันรถแข่งของทีมโรงงานญี่ปุ่นก็ต้องดิ้นรนอย่างหนักในสนาม ความแรงของ RC213V ยังตามหลังทีมจากอิตาลีหลายก้าว

มาร์ก มาร์เกซ มีสัญญาเหลืออยู่กับทีม Repsol Honda อีก 2 ฤดูกาล ตอนนี้เขาอายุ 30 ปี มาร์เกซมองหาที่นั่งในทีมอื่นแน่นอนหาก Honda ไม่มีรถมาซัพพอร์ตให้เขาชนะการแข่งขันได้

อัลแบร์โต้ พูอิก ผู้จัดการทีม Repsol Honda ปฏิเสธข่าวลือของสตาร์ชาวสแปนิชกับดูคาติ "มันเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น มาร์กเป็นนักแข่งฮอนด้ามาตลอดชีวิตและเขารู้สึกขอบคุณฮอนด้ามากๆ แต่เรารู้ดีว่าถ้าเราไม่มีรถแข่งที่สามารถชนะการแข่งขันมอบให้เขา เราอาจจะเสียเขาไป"

"ผลงานในฤดูกาลนี้จะส่งผลต่อการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตอันใกล้ของมาร์ก"

"ผมคิดว่ามาร์กรู้จักฮอนด้าเป็นอย่างดีและรู้ว่าพวกเราจะไม่หยุดจนกว่าจะมอบรถมอเตอร์ไซค์ที่เขาต้องการให้กับเขาได้ ผมไม่รู้ว่าจะทำสำเร็จตอนไหน ไม่รู้จะทันเวลาในการรั้งมาร์กไว้กับเราไหม ความฝันของฮอนด้าคือการมีเขาอยู่ในทีมไม่จากกันไปไหน"

ฮอนด้าไม่ชนะการแข่งขันเลยใน MotoGP 2022 พวกเขาจำเป็นต้องล่าชัยชนะฤดูกาลนี้เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา ผลงานของรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติญี่ปุ่นจะเป็นอย่างไรใน MotoGP 2023 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้