'มาร์ก มาร์เกซ' ขอโทษ 'มิเกล โอลิเวรา' และเห็นด้วยกับบทลงโทษที่ต้องเจอในอาร์เจนตินา

Last updated: 27 มี.ค. 2566  |  465 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' ขอโทษ 'มิเกล โอลิเวรา' และเห็นด้วยกับบทลงโทษที่ต้องเจอในอาร์เจนตินา

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ Repsol Honda ขอโทษ มิเกล โอลิเวรา สำหรับอุบัติเหตุในโค้ง 3 ที่ทำให้นักบิดเจ้าบ้านต้องออกจากการแข่งขันไปก่อนในศึก Portuguese Grand Prix 

แชมป์โลก 8 สมัยเสียการควบคุมขณะเบรกในโค้ง 3 ทำให้ด้านหน้ารถของเขาไปชนด้านหลังรถของ ฆอร์เก มาร์ติน และกระแทกอย่างแรงที่ด้านข้างของรถ มิเกล โอลิเวรา นักบิดโปรตุเกสร่วงจากรถต่อหน้าแฟนความเร็วที่บ้านเกิดและต้องจบการแข่งขันไปก่อนในรอบที่ 3 เท่านั้น สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆเจ้าถิ่นเป็นอย่างมาก

นักบิดทั้ง 3 คนต้องเข้าเช็คร่างกายกับทีมแพทย์ที่สนามโชคดีที่ผลเอ็กซเรย์ของโอลิเวราไม่พบว่ามีกระดูกแตกหักแต่มาร์ตินและมาร์เกซต้องได้รับการตรวจเช็คแบบละเอียดอีกทีเพราะมาร์ตินรู้สึกเหมือนนิ้วเท้าจะหักและมาร์เกซอาจจะกระดูกมือหัก ยังไม่ชัวร์ว่าเขาจะเข้าร่วมการแข่งขันที่อาร์เจนตินาในสัปดาห์หน้าหรือไม่

"พูดตามตรงผมไม่ได้กังวลว่าจะได้แข่งหรือไม่ได้แข่งที่อาร์เจนตินาเลย สิ่งที่สำคัญที่สุดในวันนี้คือมิเกลโอเคแล้วเพราะผมทำผิดพลาดครั้งใหญ่ในโค้ง 3 ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น"

"ผมเบรกแล้วยางหน้ามันล็อก หมายความว่าผมต้องปล่อยเบรก ผมตั้งใจจะไปด้านซ้ายแต่รถมันยังเอียงอยู่และผมไม่สามารถเลี่ยงไปทางด้านขวาได้ ผมหลบมาร์ตินได้แต่หลบมิเกลไม่ได้ ผมเป็นห่วงเขามากเพราะมันชนหนักจริงๆ"

"ผมได้คุยกับเขาเป็นการส่วนตัวแล้ว แต่ผมอยากขอโทษเขา ขอโทษทีมของเขา ขอโทษแฟนๆชาวโปรตุเกส จากความผิดพลาดในครั้งนี้ผมต้องโดนลงโทษดับเบิลลองแลป ซึ่งผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งที่ผมโดนลงโทษ"

"ผมมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่มือและเข่า เราต้องเช็คอย่างละเอียดอีกครั้งแต่ตอนนี้เรื่องของผมมันไม่ใช่เรื่องที่สำคัญที่สุด"

แฟนความเร็วที่ชมการแข่งขันเรซนี้คงจะเห็นแล้วว่า มาร์ก มาร์เกซ เดินออกมาขอโทษแฟนๆเจ้าถิ่นและเดินไปขอโทษทีมงาน CryptoData RNF MotoGP ถึงพิทบ็อกซ์ MotoGP 2023 สนามที่สองจะไปดวลความเร็วกันที่สนาม Autódromo Termas de Río Hondo ประเทศอาร์เจนตินา 31 มี.ค. - 2 เม.ย.นี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้