นี่เพิ่งเริ่ม! บีญาเลส & เอสปาร์กาโร พร้อมพา Aprilia ล่าแชมป์ MotoGP 2023

Last updated: 30 มี.ค. 2566  |  389 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นี่เพิ่งเริ่ม! บีญาเลส & เอสปาร์กาโร พร้อมพา Aprilia ล่าแชมป์ MotoGP 2023

'ท็อปกัน' มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing จบอันดับ 2 ศึก Portuguese Grand Prix ช้ากว่าผู้ชนะแค่ 0.687 วินาที Aprilia มั่นใจพร้อมล่าแชมป์ MotoGP 2023

ท็อปกันสตาร์ทจากกริด 7 ที่ปอร์ติเมาเขาพุ่งขึ้นอันดับ 5 ทันทีที่ออกตัว หลังมีอุบัติเหตุในโค้ง 3 รอบที่ 3 ทำให้นักบิดที่อยู่ข้างหน้าเขาอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน ร่วงไปข้างหลัง มาร์ก มาร์เกซและมิเกล โอลิเวรา ต้องออกจากการแข่งขันไป ทำให้บีญาเลสขึ้นมาถึงอันดับ 2 อัตโนมัติ นักบิดหมายเลข 12 ทำเวลาไล่กดดัน ฟรานเชสโก บันญาญา ตลอดการแข่งขันที่เหลือแต่แชมป์โลกชาวอิตาเลียนยังแข็งแกร่งพา Desmosedici GP23 ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรกเก็บเพิ่ม 25 แต้ม!

นอกจากบีญาเลสที่ทำผลงานได้โดดเด่นแล้ว อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เพื่อนร่วมทีมของเขายังเป็นนักบิดที่ทำเวลาเร็วที่สุดในการแข่งขันที่ปอร์ติเมาด้วย นักบิดหมายเลข 41 กดเวลา 1:38.872 นาที/รอบ ขึ้นแท่น SESSION FASTEST LAP ในสนามเปิดฤดูกาล 2023

"เรามีความเร็วที่สามารถชนะการแข่งขันได้นะ ผมแค่ทำงาน ทำงาน และทำงาน ถ้าผมต่อสู้ในแนวหน้าแล้วเราดึงศักยภาพสูงสุดของ Aprilia ออกมาทุกสุดสัปดาห์ เราก็จะไปถึงจุดที่เราต้องการ"

สุดสัปดาห์นี้ MotoGP จะไปดวลความเร็วกันที่ Autódromo Termas de Río Hondo ประเทศอาร์เจนตินา สนามที่ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร พา Aprilia RS-GP คว้าชัยชนะครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาสเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แบรนด์อิตาเลียนหวังคว้าชัยอีกครั้งในฤดูกาลนี้

ถึง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จะจบที่อันดับ 9 ในปอร์ติเมาแต่เขาพอใจกับความแรงของ RS-GP

"ผมพลาดเอง ผมได้ออกตัวจากกริดไม่ดีเท่าไหร่ แบรดชนผมในรอบที่ 2 ผมบานและเสียไปหลายตำแหน่ง หลังจากนั้นผมก็กลับมาแต่แซงใครไม่ได้ เมื่อคุณมีความเร็วในมือแต่ทำแต้มไม่ได้อย่างที่หวังคุณต้องโมโหเป็นเรื่องธรรมดา ผมทำเวลาได้เร็วที่สุดในสนาม(1 รอบ)แต่ผมจบที่อันดับ 9 มันแย่มาก"

"ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นแล้ว รู้สึกดีกว่าก่อนหน้าที่จะเริ่มเรซแรก เราไม่ได้ยอดเยี่ยมในปรีซีซั่นแต่เกือบทุกเซสชั่นผมก็อยู่ในอันดับท็อปนะ ผมทำเวลาได้เร็วที่สุดในเรซและคัมแบ็คได้ดีในสปรินท์ ดังนั้นผมจึงแฮปปี้ ผมรู้สึกดีกับรถของเรา นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นยังมีการแข่งขันอีกหลายสนาม"

ผลงานของ Aprilia จะเป็นอย่างไรในสุดสัปดาห์นี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้