กวาตาราโร เซ็ง! ร่วง Q1 อาร์เจนตินาจีพี 'M1 คันนี้เหมือนไม่ใช่รถผม!'

Last updated: 1 เม.ย 2566  |  325 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโร เซ็ง! ร่วง Q1 อาร์เจนตินาจีพี 'M1 คันนี้เหมือนไม่ใช่รถผม!'

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP สุดเซ็ง! จบอันดับ 14 ในรอบ FP2 ต้องไปจับเวลาในรอบ Q1 ศึก Argentina Grand Prix 2023

แชมป์ MotoGP 2021 ช้ากว่านักบิดที่เร็วที่สุดอย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร 0.746 วินาที ปัญหาคือความเร็วในโค้งที่เป็นจุดเด่นของ YAMAHA YZR-M1 มาตลอดแต่ทำเวลาได้ไม่ดีเลยในวันนี้

"ผมไม่รู้ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ นี่คือปัญหาที่ใหญ่ที่สุด มันเป็นวันที่แย่มาก"

"ฟีลลิ่งมันไม่ได้แย่มากนะแต่ตอนเข้าโค้งมันมีปัญหาหลายอย่างกับล้อหลัง เราจึงทำความเร็วไม่ได้เลยตอนเข้าโค้ง"

"ความเร็วของเราค่อนข้างดี แต่มันดีแค่รันแรกในรอบ FP2 ที่เหลือมันแย่มาก"

"ผมไม่รู้ว่าทำไมเราถึงมีปัญหาหนักขนาดนี้เพราะเราไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากมายในรถของเรา ผมรู้สึกว่านี่มันไม่ใช่รถของผมอีกต่อไปแล้ว มันเป็นความรู้สึกที่ไม่ดีเลย"

"วันนี้มันแย่กว่าที่ปอร์ติเมามากๆ ที่ปอร์ติเมาผมทำได้ไม่ดีในรอบควอลิฟายแต่เรซเพซเราดีมาก ถ้าเช็คแค่ความเร็วนะเราเร็วพอที่จะไฟท์ในอันดับท็อป 5"

"ยางยึดเกาะพื้นแทร็กไม่ดีเลยในสนามนี้ มันทำให้ผมสปินมากขึ้น ดังนั้นการทำความเร็วในโค้งมันจึงแย่มากเพราะถึงแม้คุณจะยกรถขึ้นแล้วแต่ยางมันยังหมุนอยู่"

กวาตาราโรจบในอันดับ 8 ที่สนามนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาคาดหวังว่าจะทำได้ดีขึ้นในปีนี้แม้จะช้ากว่า ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ทีมเมทของเขาทั้ง 2 เซสชั่นในซ้อมวันศุกร์ก็ตาม นักบิดอิตาเลียนจบในอันดับ 9 ผ่านเข้ารอบ Q2 ในวันเสาร์

"มันเป็นวันที่ดีสำหรับเรา ผมเข้ารอบ Q2 สุดสัปดาห์นี้เราเริ่มต้นด้วยจังหวะที่ต่างจากปอร์ติเมา ผมแฮปปี้ที่ได้เห็นผลลัพธ์แบบนี้"  

"เราต้องเดินหน้าต่อและทำงานกันต่อไป พยายามขี่ให้เร็ว มันคงจะดีถ้าได้สตาร์ทจาก 2 แถวแรก ผมหวังว่าเราจะมีสเต็ปที่ดี ผมไม่รู้เราต้องรอดูกันต่อไป"

ผลงานของ 2 นักบิดยามาฮ่าจะเป็นอย่างไรในการแข่งขัน Argentina Grand Prix 2023 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้