มาร์โก เบซเซคกี : หากไม่มี วาเลนติโน รอสซี ผมคงไม่มีวันนี้

Last updated: 4 เม.ย 2566  |  490 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์โก เบซเซคกี : หากไม่มี วาเลนติโน รอสซี ผมคงไม่มีวันนี้

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing คว้าชัยชนะครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาสที่อาร์เจนตินา เจ้าตัวยกเครดิตให้อาจารย์สุดที่รัก หากไม่มีวาเลนติโน รอสซี ชัยชนะในวันนี้คงไม่เกิดขึ้น 

เบซเซคกีเริ่มต้นฤดูกาล 2023 ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาจบอันดับ 3 ที่ปอร์ติเมาและคว้าชัยชนะที่อาร์เจนตินา ผ่านไป 2 สนาม นักบิดดาวรุ่งคนนี้มี 50 แต้ม ก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ

"ตอนผมออกจากบ้านผมไม่ได้คาดหวังว่าตัวเองจะชนะ ทันทีที่ผมเริ่มขี่มอเตอร์ไซค์ที่สนามนี้ผมรู้สึกดีมาก ผมรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันกับรถของผม"

"ผมรู้สึกดีมากๆตั้งแต่วินาทีแรกเลยและวันเสาร์ผมก็ทำได้ดีด้วย ตอนเช้าวันอาทิตย์ผมเห็นฝนตก ผมรู้สึกแย่มากผมพูดกับตัวเองว่า 'ไม่นะ ฉันขี่ได้ดีในสนามแห้ง มันจะขี่ยากมากในสนามเปียก' แต่เมื่อผมกระโดดขึ้นไปบนมอเตอร์ไซค์และออกไปวอร์มอัพมันวิเศษมาก ผมกลับมาเชื่อมั่นในตัวเองอีกครั้งและคิดว่า ฉันทำได้!"

"ผมสนุกกับการขี่มอเตอร์ไซค์และมีสมาธิมากๆ ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี มันเป็นการขี่ที่ยาวนาน"

เบซเซคกีให้เครดิตกับคนที่คอยซัพพอร์ตเขาตลอดการเดินทางในวงการนี้โดยเฉพาะ วาเลนติโน รอสซี คนที่เป็นทั้งเจ้าของอคาเดมี เจ้าของทีม และเมนเทอร์ของเขา "ถ้าไม่มีวาเล่และครอบครัวของผม มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะได้มายืนอยู่ตรงนี้ วาเล่ให้โอกาสผมได้เติบโตทั้งในฐานะคนๆหนึ่ง ในฐานะนักแข่ง ให้ผมได้ก้าวเข้ามาสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกและก้าวขึ้นมาสู่คลาส MotoGP ผมขอบคุณเขามากๆ"

ในระหว่างที่ มาร์โก เบซเซคกี รับรางวัลบนโพเดียม เขาได้รับเสื้อพร้อมลายเซ็นของ ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะคนดังชาวอาร์เจนตินาเป็นของขวัญด้วย เขาสวมใส่เสื้อฟุตบอลทันทีด้วยความปลาบปลื้ม

"มันเหลือเชื่อมาก! ทันทีที่ผมได้รับเสื้อผมรู้สึกว่านี่มันน่าเหลือเชื่อมาก! เมสซี่คือ goat (Greatest Of All Time) ในวงการฟุตบอลเช่นเดียวกับวาเล่คือ goat ในวงการมอเตอร์ไซค์" 

สนามต่อไป MotoGP จะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา ผลงานของ มาร์โก เบซเซคกี ในฤดูกาลนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้