ที่นี่อาร์เจนตินา หรือ VR46 Motor Ranch ?

Last updated: 4 เม.ย 2566  |  409 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่นี่อาร์เจนตินา หรือ VR46 Motor Ranch ?

MotoGP 2023 มีนักบิดจาก VR46 Riders Academy เข้าร่วมแข่งขันในคลาสสูงสุด 4 คน ทั้ง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี, ฟรานเชสโก บันญาญา, ลูก้า มารินี และ มาร์โก เบซเซคกี ต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก Argentina Grand Prix สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนหลายคนต้องแซวว่าที่นี่อาร์เจนตินา หรือ VR46 Motor Ranch ?

VR46 Motor Ranch เป็นสนามซ้อมของนักบิดทุกคนใน VR46 Riders Academy เรามักจะได้เห็นบรรดาลูกศิษย์ของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ซ้อมที่สนามนี้บ่อยๆเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับลงสนามจริงในการชิงแชมป์โลก ปกติแล้วในการแข่งขันโมโตจีพีมักจะมีนักบิดของอคาเดมีนี้ขึ้นมาป่วนแถวหน้าเป็นประจำแต่ยังไม่เคยเห็นพวกเขาทั้ง 4 คนขึ้นมาไฟท์ในกลุ่มหน้าพร้อมกันแบบนี้ มันให้ความรู้สึกเหมือนกำลังดูพวกเขาซ้อมที่ The Ranch

การฝ่าวงล้อมข้าศึกขึ้นมาถึงกลุ่มผู้นำว่ายากแล้ว การจะคว้าชัยชนะกลับไปนั้นยากยิ่งกว่า! แต่ลูกศิษย์พ่อหมอไม่กลับอิตาลีมือเปล่าแน่นอน 2 หนุ่มจากทีม Mooney VR46 Racing มาร์โก เบซเซคกี จบอันดับ 2 และ ลูก้า มารินี จบอันดับ 3 ในการแข่งขันสปรินท์เรซกอดคอกันขึ้นรับรางวัลบนโพเดียม

ความฮ็อตของนักบิดอคาเดมีนี้ยังไม่จบแค่ที่โพเดียมวันเสาร์เมื่อ มาร์โก เบซเซคกี คว้าชัยชนะครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาสในการแข่งขันฟูลเรซวันอาทิตย์ เก็บคะแนนขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่ในตารางแชมเปียนชิพ! 

ฟรานเชสโก บันญาญา "ผมดีใจกับมาร์โก เขาสมควรได้รับชัยชนะจริงๆ ตอนซ้อมเขาไม่ชนะเลยในสุดสัปดาห์นี้แต่วันเสาร์เขาแข่งได้ดีมาก วันอาทิตย์เราต้องแข่งในสนามเปียก ชัยชนะครั้งแรกของเขาในคลาส Moto3 เกิดขึ้นที่นี่ ชัยชนะครั้งแรกในคลาส MotoGP ก็เกิดขึ้นที่นี่เช่นกัน ดังนั้นเขาจึงภูมิใจในตัวเองมากๆและผมมั่นใจว่าเขาจะแข่งได้ดีตลอดทั้งฤดูกาล"

ลูก้า มารินี "มันมหัศจรรย์มาก ผมรู้ว่าทีมของเราจะชนะการแข่งขันในฤดูกาลนี้เพราะเราขี่ได้เร็วมาก หวังว่าผมจะมีโอกาสชนะบ้างในอนาคต"

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี "มันให้ความรู้สึกเหมือนแข่งที่ The Ranch เราต่อสู้กันอย่างหนักเสมอ เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ผมหมายถึงพวกเรามีความสัมพันธ์ที่ดี เราไม่ได้ขัดขวางกัน เราเปิดกว้าง คุณรู้ไหมว่าพวกเราไม่กลัวเลยถ้าต้องโจมตีอีกคน พวกเราไม่กลัวเลยที่จะบอกว่าใครงี่เง่า ผมคิดว่าพวกเราเป็นกลุ่มเพื่อนที่เจ๋งมาก นั่นมันสะท้อนให้เห็นตอนที่เราแข่งในนสนามและเห็นวิธีที่เราต่อสู้กันและต่อสู้กับคนอื่นด้วย"

Argentina Grand Prix เป็นการแข่งขันครั้งแรกที่แฟนๆได้เห็นนักบิดหมายเลข 1, 10, 21 และ 72 ต่อสู้กันในกลุ่มผู้ท้าชิงชนะเลิศ เชื่อว่าจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่นอน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้