มาร์โก เบซเซคกี : ยังเร็วไปหากจะฝันถึงแชมป์โลกในตอนนี้

Last updated: 7 เม.ย 2566  |  340 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์โก เบซเซคกี : ยังเร็วไปหากจะฝันถึงแชมป์โลกในตอนนี้

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดดาวรุ่งจากทีม Mooney VR46 Racing ชนะการแข่งขัน Argentina Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงเขาจะเป็นผู้นำคนใหม่ในตารางแชมเปียนชิพแต่นักบิดอิตาเลียนรายนี้ยังไม่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกฤดูกาลนี้

ก่อนเริ่มการแข่งขันที่อาร์เจนตินา ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกปี 2022 ยังครองตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพแต่เขาพลาดล้มในเรซล่าสุดทำให้เพื่อนซี้ร่วมอคาเดมีอย่างเบซเซคกีขึ้นเป็นผู้นำ แต่ถึงอย่างนั้นนักบิดหมายเลข 72 คิดว่าเขายังห่างไกลจากแชมป์โลกและจะไม่หลงระเริงไปกับฟอร์มการขับขี่ในช่วงต้นฤดูกาล

"ไม่ครับ ผมคิดว่าไม่" เบซเซคกีตอบเมื่อถูกถามว่าตอนนี้เขาฝันถึงการต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกหรือไม่ "ผมคิดว่ามันยังเร็วเกินไป มันเพิ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 2 ตอนนี้เรากำลังจะไปที่ออสตินซึ่งปกติแล้วสนามนี้มันขี่ยากมากและเป็นสนามที่ไม่มีใครเทียบ มาร์ก มาร์เกซ ได้เลย"

"ตอนนี้ผมอยากมีความสุขกับชัยชนะครั้งนี้และพยายามพัฒนาและเรียนรู้ทุกๆสนามแล้วเราค่อยมาดูกันในอีกสองสามเดือนข้างหน้า"

เบซเซคกีเคยโชว์ศักยภาพในแทร็กเปียกที่บุรีรัมย์ปีที่แล้ว เขาเคยคว้าโพลโพซิชั่นครั้งแรกที่นั่นแต่น่าเสียดายที่เขาพลาดแต้มที่ประเทศไทย แต่เขาเก็บแต้มได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยในแทร็กเปียกที่อาร์เจนตินาปีนี้ เห็นได้ชัดว่าเขามีการปรับปรุงจากการผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้นที่บุรีรัมย์

"อย่างแรกเลยผมรู้จักรถมอเตอร์ไซค์มากขึ้นและมันช่วยผมได้เยอะเลย อย่างที่อเล็กซ์ มาร์เกซ พูดไปแล้วว่ารถแข่งของดูคาติแข็งแกร่งมาก คุณต้องใช้ประโยชน์จากจุดที่แข็งแกร่งที่สุดของรถมอเตอร์ไซค์ซึ่งมันก็เป็นเรื่องยากที่สุดเช่นกัน"

"โอเค รถมันเร็วมากในทางตรงแต่ในสนามยังมีอีกหลายโค้งนะ ผมคิดว่าการเบรกและการเข้าโค้งเป็นพาร์ทที่คุณสามารถสร้างความแตกต่างได้มากที่สุด ซึ่งปกติแล้วเป็กโก้จะทำได้ดีมาก แต่ในส่วนของแทร็กชั่นแอเรียนั้นซาร์โกทำได้อย่างยอดเยี่ยม ผมเบรกและเข้าโค้งได้ดีขึ้นเล็กน้อยทั้งในแทร็กแห้งและแทร็กเปียก"

มาร์โก เบซเซคกี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นใน 2 สนามที่ผ่านมา เรซต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา ผลงานของเขาจะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้