ฆอร์เก ลอเรนโซ : ถ้าตอนนี้ผมยังอยู่กับ Ducati ผมอาจจะได้ดวลกับ มาร์ก มาร์เกซ

Last updated: 9 เม.ย 2566  |  510 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก ลอเรนโซ : ถ้าตอนนี้ผมยังอยู่กับ Ducati ผมอาจจะได้ดวลกับ มาร์ก มาร์เกซ

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัยชาวสแปนิช เผยว่าบางทีเขาอาจจะไม่ตัดสินใจรีไทร์หากยังไม่ออกจาก Ducati และตอนนี้อาจจะได้ดวลความเร็วกับ มาร์ก มาร์เกซ ใน MotoGP 2023

ลอเรนโซมียุครุ่งเรืองกับ Yamaha หลายปีก่อนจะย้ายไปแข่งให้กับ Ducati ในปี 2017-2018 และย้ายไปเป็นทีมเมทของ มาร์ก มาร์เกซ ในทีม Honda เมื่อปี 2019 

นักบิดหมายเลข 99 มีฤดูกาลที่ไม่ดีกับ Honda ตลอดฤดูกาลนั้นเขาไม่จบในอันดับท็อป 10 เลยสักสนาม ในฐานะนักเแข่งที่เป็นถึงแชมป์โลกและเคยชนะมาหลายสนาม การไม่จบใน 10 อันดับแรกมันเป็นเรื่องใหญ่มากเขาจึงตัดสินใจประกาศรีไทร์จากอาชีพนักบิดสองล้อในช่วงท้ายฤดูกาล 2019

"บางทีผมอาจจะยังแข่งต่อถ้ายังอยู่กับดูคาติ ตอนนั้นรถดูคาติแข็งแกร่งมากแต่เข้าโค้งได้ไม่ดีนัก แต่เราก็จัดการมันได้ดีจนมันเริ่มชนะการแข่งขันในปี 2018 กับรถแข่งรุ่นปัจจุบันของดูคาติลองจินตนาการดูสิว่าผมจะทำอะไรได้บ้าง! ผมคงได้ดวลกับ มาร์ก มาร์เกซ"

อันเดรีย โดวิซิโอโซ อดีตทีมเมทของลอเรนโซเป็นรองแชมป์โลก 3 ฤดูกาลติด! (2017-2019) ทั้งโดวิซิโอโซ, ลอเรนโซ และ รอสซี ล้มเหลวในการคว้าแชมป์โลกให้กับทีม Ducati จนกระทั่ง ฟรานเชสโก บันญาญา คว้าแชมป์โลกในรอบ 15 ให้กับแบรนด์อิตาเลียนได้สำเร็จในปี 2022

การคัมแบ็คแทร็กของ มาร์ก มาร์เกซ ใน MotoGP 2023 ทำให้นักบิดทุกคนหวั่นใจ แต่ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 2 สนาม แชมป์โลก 8 สมัยยังไม่ได้โชว์ศักยภาพมากนักเพราะมาร์เกซมีอุบัติเหตุในสนามแรกและถอนตัวจากการแข่งขันในสนามที่ 2 

"เขายังคงเร็วกว่านักแข่งส่วนใหญ่ในสนาม 0.2 - 0.3 วินาที แต่ถ้ารถมอเตอร์ไซค์ของคุณช้ากว่ารถที่เร็วที่สุด 1 วินาทีไม่มีทางที่คุณจะชนะได้"

"นักแข่งใน MotoGP มีบทบาทสำคัญกว่า F1 แต่ด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำนวนมากหากรถมอเตอร์ไซค์ของคุณไม่เร็วคุณจะไม่สามารถทำอะไรได้เลย"

MotoGP 2023 สนามที่ 3 จะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา  14 - 16 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้