หน้ามือหลังมือ! 'KTM' ทำผลงานต่างสุดขั้วจากปรีซีซั่นเทสต์

Last updated: 10 เม.ย 2566  |  378 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หน้ามือหลังมือ! 'KTM' ทำผลงานต่างสุดขั้วจากปรีซีซั่นเทสต์

KTM มีผลการเทสต์ในช่วงปรีซีซั่นไม่ดีเลยแต่ แจ็ค มิลเลอร์ และ แบรด บินเดอร์ 2 นักบิดจากทีม Red Bull KTM Factory Racing กลับทำผลงานได้อย่างก้าวกระโดดในการแข่งขัน 2 สนามแรกของฤดูกาล

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 4 เรซ แจ็ค มิลเลอร์ และ แบรด บินเดอร์ อยู่ในอันดับที่ 6 และ 8 ในตารางแชมเปียนชิพ โดยที่บินเดอร์สร้างความเซอร์ไพรส์คว้าชัยชนะในสปรินท์เรซที่อาร์เจนตินาให้แฟนๆและทีมงานได้ฉลองกันตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล ผลงานที่โดดเด่นของสองหนุ่มผิดจากที่หลายคนคาดไว้ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลอย่างสิ้นเชิง

แบรด บินเดอร์ สตาร์ทจากกริดที่ 15 ในอาร์เจนตินา ไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะจบอันดับ 1 ในสปรินท์เรซวันเสาร์ วันต่อมา แจ็ค มิลเลอร์ ที่สตาร์ทจากกริด 16 พาเจ้า RC16 ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนที่ 6 เป็นการปิดจ๊อบในอาร์เจนตินาที่ไม่แย่เลยสำหรับทีมสัญชาติออสเตรียน

KTM ใช้ยางคอมปาวด์ที่นุ่มขึ้นในสนามเปียกที่อาร์เจนตินารวมถึงรอบควอลิฟายและสปรินท์เรซด้วย

แจ็ค มิลเลอร์ "สเตปที่สำคัญคือเรากลับไปใช้เซตติ้งปอร์ติเมาที่อาร์เจนตินา ผมรู้สึกขี่สบายขึ้นทันทีหลังเปลี่ยนเซตติ้งและทำเวลาได้ดีขึ้นทั้งๆที่ใช้ยางเส้นเดิมที่ใช้ในตอนเช้า มันค่อยๆดีขึ้นตามสเตปและเราขี่ได้เร็วขึ้นๆเรื่อยๆ"

การย้ายมาร่วมงานกับ KTM ของแจ็ค มิลเลอร์ นั้น เขาไม่ได้มาคนเดียว Crew Chief อย่าง Cristhian Pupulin ก็ตามมาด้วย 'Ducati' ต้นสังกัดเดิมของมิลเลอร์คือแชมป์โลกทั้งประเภทนักแข่ง ทีม และผู้ผลิตในฤดูกาล 2022 และมิลเลอร์เองก็เป็นนักบิดที่ชนะการแข่งขันที่ญี่ปุ่นในฤดูกาลที่แล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมาของพวกเขาไม่ธรรมดาแน่นอน พวกเขามาที่ KTM พร้อมกับความเชี่ยวชาญและความลับบางอย่าง

MotoGP 2023 สนามที่ 3 จะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา แทร็กที่ แจ็ค มิลเลอร์ เคยขึ้นโพเดียมถึง 2 ครั้ง ฤดูกาลนี้เขาจะคว้าโพเดียมครั้งที่ 3 ได้สำเร็จหรือไม่ 14-16 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้