'ลอเรนโซ' คิดว่า 'มาร์เกซ' ควรพิจารณาอนาคตกับ 'Honda' อย่างจริงจังได้แล้ว!

Last updated: 11 เม.ย 2566  |  412 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลอเรนโซ' คิดว่า 'มาร์เกซ' ควรพิจารณาอนาคตกับ 'Honda' อย่างจริงจังได้แล้ว!

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัยชาวสแปนิช คิดว่า มาร์ก มาร์เกซ อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาควรพิจารณาอนาคตกับต้นสังกัด Honda อย่างจริงจังได้แล้ว เพราะรถแข่งของทีมญี่ปุ่นมีปัญหาต่อเนื่องมาหลายปี

การตามล่าแชมป์โลกสมัยที่  9 ของ มาร์ก มาร์เกซ ใน MotoGP 2023 กำลังหยุดชะงักเนื่องจากนักบิดสแปนิชเกิดอุบัติเหตุในสนามแรกได้รับบาดเจ็บที่มือจนต้องพลาดการแข่งขันในสนามที่ 2 มาร์เกซโดนปัญหารุมเร้าหนักทั้งอาการบาดเจ็บ ทั้งต้องโดนลงโทษที่ไปชน มิเกล โอลิเวรา และปัญหาของเครื่องยนต์ฮอนด้าที่ยังสู้ค่ายอื่นไม่ได้ ดูเหมือนว่าแค่ความสามารถของเขาเพียงอย่างเดียวไม่น่าจะเพียงพอให้เขาไปถึงฝันได้

"ฮอนด้ายื่นข้อเสนอให้เขา 4 ปี ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องปกติ และฮอนด้ายื่นข้อเสนอให้มาร์เกซด้วยเงินจำนวนมาก"

"ตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว ดูคาติเหนือกว่าเยอะ"

"เมื่อถึงเวลาต่อสัญญาฉบับใหม่กับฮอนด้า เขาต้องประเมินว่าตัวเขาอยากได้รถมอเตอร์ไซค์ที่ดีกว่านี้ไหมหรือจะอยู่กับฮอนด้าต่อไปเพราะเรื่องเงิน"

อุบัติเหตุที่ปอร์ติเมาทำให้เขาต้องโดนลงโทษ double long lap penalty ที่อาร์เจนตินา แต่เนื่องจากเขาไม่ได้ทำการแข่งขันที่อาร์เจนตินา ทาง FIM จึงเปลี่ยนบทลงโทษโดยจะให้มาร์เกซรับโทษที่สนามต่อไปที่เขาลงทำการแข่งขัน ซึ่งทาง Honda กำลังยื่นอุทธรณ์เรื่องนี้อยู่ 

"บทลงโทษถูกเขียนขึ้นมาแล้ว จะเปลี่ยนไม่ได้ มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ยุติธรรมสำหรับมาร์เกซ ฮอนด้าจะต้องชนะในการยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้แน่นอน"

ตอนนี้ยังไม่คอนเฟิร์มว่า มาร์ก มาร์เกซ จะเข้าร่วมการแข่งขัน Red Bull Grand Prix of the Americas ที่ออสติน สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 14 - 16 เมษายนนี้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้