'เป็กโก้' คิดว่า 'กวาตาราโร' ยังคงเป็นคู่แข่งที่สูสีมากที่สุดใน MotoGP 2023

Last updated: 12 เม.ย 2566  |  7852 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' คิดว่า 'กวาตาราโร' ยังคงเป็นคู่แข่งที่สูสีมากที่สุดใน MotoGP 2023

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์ MotoGP 2022  คิดว่า ฟาบิโอ กวาตาราโร รองแชมป์โลกฤดูกาลที่แล้วยังคงเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในการล่าแชมป์ MotoGP ฤดูกาลนี้

กว่าเป็กโก้จะคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลที่แล้วได้สำเร็จไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เขาต้องชิงคะแนนกับกวาตาราโรถึงสนามสุดท้าย ถึงนักบิดชาวฝรั่งเศสจะเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีนักแต่เป็กโก้ก็ยังคิดว่ากวาตาราโรคือคู่แข่งที่สูสีกับเขามากกว่านักแข่ง Ducati คนอื่นที่กำลังทำผลงานได้ดีในช่วงนี้

"ผมรู้สึกดีมาก รู้สึกดีกับรถคันนี้ด้วย ผมคิดว่าคู่แข่งในฤดูกาลนี้คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร, มาร์ก มาร์เกซ และนักบิดดูคาติอีก 2-3 คน อิเนีย บาสเตียนินี, ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์โก เบซเซคกี หรือ ลูก้า มารินี อาพริเลียก็เร็วนะแต่ถ้าให้เลือกคู่แข่ง 3 คนในฤดูกาลนี้ผมเลือก กวาตาราโร, มาร์เกซ และ บาสเตียนินี"

Ducati เริ่มต้นฤดูกาล 2023 ได้อย่างยอดเยี่ยม ฟรานเชสโก บันญาญา คว้าชัยชนะในสนามแรกและ มาร์โก เบซเซคกี คว้าชัยชนะในสนามที่สอง Ducati เป็นแบรนด์ที่มีโอกาสชนะในแต่ละสนามสูงที่สุดเนื่องจากแบรนด์จากอิตาลีมีรถแข่งวิ่งในแทร็กถึง 8 คัน

"การมีรถแข่งหลายคันมันอาจจะช่วยคุณแต่บางทีมันก็อาจจะส่งผลเสียได้ หลายครั้งที่ผมต้องผลักดันตัวเองเพื่อไปอยู่ข้างหน้าสุด วันต่อมามีรถแข่งหลายคันอยู่ข้างหน้าผมเพราะใช้ข้อมูลตัวเลขเหมือนผม บางครั้งผมก็ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากและทำได้แค่มองว่านักบิดดูคาติคนอื่นขี่ได้เร็วแค่ไหน"

"ดูคาติมีนักบิด 8 คน และพวกเราทั้ง 8 คนทำงานในลักษณะเดียวกันเพราะเราแชร์ข้อมูลกันและกันและทุกคนสามารถดูข้อมูลนั้นได้เลย ผมคิดว่านี่คือสิ่งสำคัญที่ทำให้ดูคาติอยู่แถวหน้าเสมอ"

"ตอนนี้ดูคาติเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีการแข่งขันสูงที่สุด นักบิดทุกคนกำลังถูกกดดันให้พัฒนาขึ้น"

"เป้าหมายและความฝันของผมคือการอยู่ข้างหน้าเสมอ ผมอยากเป็นผู้นำแต่บางครั้งมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย บางทีผมอาจจะขึ้นไปได้ในวันเสาร์แต่วันอาทิตย์อาจจะมีนักบิดที่เร็วกว่าผมหลายคน แบบนี้มันกระตุ้นผมได้มากๆเลย"

MotoGP 2023 สนามที่ 3 จะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 14-16 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้