แจ็ค มิลเลอร์ : ผมไม่ได้มาที่ KTM เพื่อจบอันดับ 3 เป้าหมายคือชัยชนะ!

Last updated: 13 เม.ย 2566  |  344 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ็ค มิลเลอร์ : ผมไม่ได้มาที่ KTM เพื่อจบอันดับ 3 เป้าหมายคือชัยชนะ!

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Red Bull KTM Factory Racing ต้องการพิสูจน์ว่า KTM คิดถูกแล้วที่เลือกเขาเป็นนักบิดคนใหม่ของทีม เป้าหมายของเขาคือชัยชนะ!

มิลเลอร์ขึ้นมาโลดแล่นในระดับพรีเมียร์คลาสตั้งแต่ปี 2015 ถึงปัจจุบัน นักบิดหมายเลข 43 เคยคว้าชัยชนะกับ HONDA และ DUCATI ฤดูกาลนี้เขากำลังตามล่าชัยชนะกับ KTM เพื่อกลายเป็นนักบิดที่คว้าชัยชนะกับ 3 แบรนด์ใน MotoGP

"ผมโชคดีที่เคยชนะกับฮอนด้าและดูคาติ ตอนนี้ผมมีโอกาสจะชนะกับเคทีเอ็ม"

"ความท้าทายนี้มันเป็นแรงจูงใจชั้นดี ผมอยู่ในจุดเดียวกันกับ มาเวริค บีญาเลส"

มาเวริค บีญาเลส นักบิดทีม Aprilia Racing เคยชนะการแข่งขันใน MotoGP กับ SUZUKI และ YAMAHA เขากำลังตามล่าชัยชนะครั้งแรกกับ Aprilia ในฤดูกาลนี้

"เขาเป็นคนเดียวในกริดที่จะทำชาล์เลนจ์นี้ได้ มันเป็นการแข่งขันระหว่างเขากับผม ใครจะทำได้สำเร็จ ผมเป็นแค่ แจ็ค มิลเลอร์ คนที่พยายามทำงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"

KTM มีศักยภาพมากพอให้มิลเลอร์คาดหวังกับชัยชนะ แบรด บินเดอร์ ทีมเมทของเขาคว้าอันดับ 1 ในสปรินท์เรซที่อาร์เจนตินาเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

"ผมเพิ่งเริ่มต้นความสัมพันธ์กับทีมใหม่และทุกอย่างกำลังไปได้ดี มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการเริ่มต้นใหม่และการเรียนรู้ขั้นตอนการทำงานต่างๆเพราะผมต้องทำความเข้าใจรถมอเตอร์ไซค์คันนี้"

แจ็ค มิลเลอร์ ไม่ได้มาที่ KTM คนเดียว crew chief ของเขาก็ตามมาด้วย

"พวกเขาทำงานได้ยอดเยี่ยมมากทั้งที่รถมอเตอร์ไซค์คันนี้มีประสบการณ์น้อยมากในโมโตจีพี เนื่องจากมันเป็นเครื่องยนต์ใหม่ แชสซีใหม่ ต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะแข่งขันกับแบรนด์อื่นได้"

หลายคนคิดว่าที่มิลเลอร์ย้ายจาก Ducati ไป KTM เป็นการถอยหลัง 1 ก้าว นักบิดออสซี่อยากพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาคิดผิด! "เป้าหมายสูงสุดในฤดูกาลนี้คือชัยชนะ! เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อจบแค่อันดับ 3!"

"ไม่ว่าจะยังไงมันก็เป็นไปได้ เราต้องรอดู นั่นคือเป้าหมายของผม มันคือเหตุผลที่ผมไปฝึกซ้อมทุกเช้าและควบคุมอาหารด้วย ผมไม่ได้ทำเพื่อความสนุกนะ"

"เบื้องหลังมีผู้คนมากมายพูดถึงผมแต่คุณไม่ได้พยายามที่จะฟังมัน มันคือความท้าทายที่ได้เห็นว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีคนจำนวนมากมองข้าม KTM หลายคนพูดว่าไม่อยากขี่รถ KTM แต่สุดท้ายแล้วนี่คืองานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก การมีโอกาสได้ขี่หนึ่งในสัตว์ประหลาดเหล่านี้มันเป็นสิ่งที่ผมชอบ"

"มันก็สนุกดีเวลาเห็นคนพูดเรื่องไร้สาระ เช่น เขาจะไปแข่ง WorldSBK ในอีก 2 ปีข้างหน้าหรือเขาจะรีไทร์แล้ว คำพูดเหล่านี้มันจุดไฟในตัวผมเพราะผมจะพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาคิดผิด!"

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 4 เรซ แจ็ค มิลเลอร์ มี 25 แต้ม อยู่ในอันดับ 6 บนตารางแชมเปียนชิพ เรซต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา 14 - 16 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้