'มาร์โก เบซเซคกี' อยากไฟท์กับคู่แข่งคนอื่นมากกว่าเพื่อนๆใน 'VR46 Riders Academy'

Last updated: 14 เม.ย 2566  |  485 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์โก เบซเซคกี' อยากไฟท์กับคู่แข่งคนอื่นมากกว่าเพื่อนๆใน 'VR46 Riders Academy'

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing คิดว่าการต่อสู้กับเพื่อนๆที่มาจาก VR46 Riders Academy เหมือนกันเป็นเรื่องแปลกมากและเขาอยากสู้กับคู่แข่งคนอื่นมากกว่า

VR46 Riders Academy เป็นอคาเดมีที่ปั้นนักบิดดาวรุ่งชาวอิตาเลียนเพื่อขึ้นมาแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ในระดับโลก พวกเขามีนักบิดทำการแข่งขันในหลายคลาสทั้ง Moto3, Moto2 และ MotoGP โดยในฤดูกาลนี้เด็กในสังกัดอคาเดมีของพ่อหมอ วาเลนติโน รอสซี ขึ้นมาโลดแล่นในคลาสสูงสุด 4 คน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี, ฟรานเชสโก บันญาญา, ลูก้า มารินี และ มาร์โก เบซเซคกี

เบซเซคกีคว้าชัยชนะครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาสที่อาร์เจนตินาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเขากลายเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพปัจจุบัน ส่วนอันดับ 2 ในตารางคะแนนนั้นคือ เป็กโก้ บันญาญา เพื่อนซี้ร่วมอคาเดมีของเขาเอง ปกติพวกเขาจะฝึกซ้อมด้วยกันที่ VR46 Motor Ranch แต่ตอนนี้พวกเขาต้องมาไฟท์กันในแทร็ก MotoGP

"มันเป็นเรื่องแปลกมาก พูดตามตรงผมอยากมีคู่แข่งเป็นนักบิดคนอื่นมากกว่าเพื่อนของตัวเอง พอมาแข่งกับเพื่อนๆอย่าง เป็กโก้, ลูก้า, แฟรงกี้ และในอนาคตหวังว่าจะมีวิเอตติด้วย มันต่างออกไป"

"เราเทรนด์ด้วยกันมาหลายปีแต่เมื่อเราสวมหมวกกันน็อกแล้วลงไปแข่งในสนาม MotoGP ทุกคนก็เป็นเหมือนผม ผมพยายามพาตัวเองไปให้ถึงข้างหน้า"

"เราทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี พวกเรารู้จุดอ่อนและจุดแข็งของกันและกันมันทำให้การแข่งขันในสนามเผ็ดร้อนมากขึ้น"

"นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของอคาเดมีเรา พวกเราคว้าชัยชนะ 2 สนามแรกของฤดูกาลนี้(เป็กโก้,เบซเซคกี) ลูก้าขึ้นโพเดียมสปรินท์เรซอาร์เจนตินาและแฟรงกี้จบอันดับ 4 พวกเราโตขึ้นมาก ปีนี้เราพัฒนาขึ้นในแนวหน้า เราฉลาดนะถ้าเราทำงานร่วมกันที่บ้าน เราทุกคนสามารถเป็นนักบิดแถวหน้าในโมโตจีพีได้ มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องเป็นคนฉลาด ไม่โง่ และต่อสู้อย่างใสสะอาด"

MotoGP 2023 สนามที่ 3 จะทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ที่ออสติน สหรัฐอเมริกา ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้