'เป็กโก้' โมโห! ล้มที่ออสตินไม่ใช่ความผิดผม!

Last updated: 17 เม.ย 2566  |  362 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' โมโห! ล้มที่ออสตินไม่ใช่ความผิดผม!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo โมโห 100% หลังล้มที่สนาม COTA สหรัฐอเมริกา เจ้าตัวยืนยันสาเหตุล้มครั้งนี้ไม่ใช่ความผิดผม!

เป็กโก้เจ้าของโพลโพซิชั่นการแข่งขัน Americas GP ออกตัวได้ดีนำยาวก่อนจะล้มในรอบที่ 8 นักบิดหมายเลข 1 แสดงความไม่พอใจเพราะเขาล้มไป 2 เรซ จาก 3 สนามแรกของฤดูกาลนี้

"ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น พูดตรงๆผมไม่รู้ว่าผมขี่ไปกี่รอบในสุดสัปดาห์นี้ 80 รอบหรือบางทีอาจจะ 100 รอบ ผมพุช ผมคอนโทรล และทำความเข้าใจ แต่ตอนแข่งขันเมื่อผมคอนโทรลได้ทุกอย่างผมกลับล้ม! ดังนั้นผมจึงโมโหมาก! ผมไม่ได้โมโหตัวเองเพราะผมมั่นใจว่าวันนี้มันไม่ใช่ความผิดของผม 100% ที่อาร์เจนตินาผมรู้ดีว่าผมขี่เกินลิมิตไปเล็กน้อยแต่วันนี้ผมไม่ได้ขี่เกินลิมิต มันต้องมีบางอย่างเกิดขึ้นแต่ไม่เกี่ยวกับอุณหภูมิยางและลมยางแน่นอน เราต้องหาสาเหตุจากรถมอเตอร์ไซค์"

"มันคือเรื่องจริงที่รถแข่งของเรานั้นดีที่สุด มอเตอร์ไซค์ของเราดีที่สุดในกริดแต่ถ้าคุณล้มโดยที่คุณไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไรมันก็ไม่มีประโยชน์!เพราะเราเสียไป 45 แต้มใน 2 สนาม"

"ตอนนี้มันยากมาก ผมรู้สึกว่าผมไม่แพ้ใคร ผมรู้สึกว่าผมทำได้ทุกอย่าง อย่างวันนี้ผมขี่ได้เร็วมากแต่ผมขี่แบบไม่เสี่ยงอันตรายเลย ผมไม่ทำอะไรที่มันเสี่ยงเลย ผมเข้าโค้ง 2 นิ่งๆเพราะผมรู้ว่าโค้งนี้มันลื่นกว่าโค้งอื่นแต่ผมก็ล้ม!"

"หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทีมของผมจะช่วยผมในเรื่องนี้เพราะผมมั่นใจในศักยภาพและประสิทธิภาพของ GP23 นั้นยอดเยี่ยมมาก มันเป็นรถที่ดีที่สุดตั้งแต่ผมเคยขี่มา แต่สำหรับการแข่งขันมีบางอย่างที่เราต้องทำความเข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น"

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังจบ 3 สนาม ฟรานเชสโก บันญาญา ยังตาม มาร์โก เบซเซคกี 11 แต้ม สนามที่ 4 จะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ประเทศสเปน 28-30 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้