'รอสซี' มั่นใจ 'เบซเซคกี' ไฟท์ชิงแชมป์โลกได้ในฤดูกาลนี้!

Last updated: 19 เม.ย 2566  |  363 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'รอสซี' มั่นใจ 'เบซเซคกี' ไฟท์ชิงแชมป์โลกได้ในฤดูกาลนี้!

วาเลนติโน รอสซี ตำนานแชมป์โลก 9 สมัย มั่นใจ มาร์โก เบซเซคกี นักแข่งอิตาเลียนสังกัด Mooney VR46 Racing สามารถเข้าร่วมกลุ่มผู้ล่าแชมป์โลกได้ในฤดูกาลนี้!

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 3 สนาม จาก 6 เรซที่ผ่านมา เบซเซคกี ชนะการแข่งขัน 1 สนาม คว้าโพเดียมจากเมนเรซ 2 สนาม และโพเดียมจากสปรินท์เรซ 1 สนาม มีคะแนนสะสม 64 แต้ม เป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพปัจจุบัน 

นักบิด VR46 Riders Academy ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงต้นฤดูกาลนี้ ฟรานเชสโก บันญาญา ชนะสนามแรก มาร์โก เบซเซคกี ชนะสนามที่ 2 และ ลูก้า มารินี คว้าโพเดียมสนามที่ 3 

"อคาเดมีของเราทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมไม่ได้คาดหวังว่าเราจะทำได้ดีขนาดนี้ในระยะเวลาสั้นๆ บันญาญาคว้าแชมป์โลกในปี 2022 หลังจากผมรีไทร์ในปี 2021"

หลังจากคว้ารางวัล Rookie of the Year 2022 มาร์โก เบซเซคกี มีพัฒนาการก้าวกระโดดในปี 2023 เขากลายเป็นคู่แข่งของเพื่อนซี้ร่วมอคาเดมีในแทร็ก MotoGP ฤดูกาลนี้

"มีการแข่งขันกันระหว่างมาร์โกและเป็กโก้ มันเป็นการแข่งขันที่แท้จริงและเป็นการแข่งขันที่แฟร์ พวกเขาฝึกซ้อมด้วยกันที่เดอะแรนช์ มันช่วยให้พวกเขาเติบโตขึ้น" 

รอสซีไม่ลังเลที่จะรวมชื่อของ เบซเซคกี เข้าไปในลิสต์ผู้ท้าชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

"เมื่อได้เห็นการทำงานของทีมและการทำงานของรถมอเตอร์ไซค์ เบซเซคกี สามารถไฟท์เพื่อชิงแชมป์โลกได้นะ"

"เคล็ดลับคือในทีมประกอบไปด้วยคนของเรา เพื่อนที่เคยทำงานให้เราในอดีตที่ผ่านมา"

นอกจากนี้รอสซียังพูดถึง ลูก้า มารินี น้องชายของเขาด้วย

"เขายังไม่ชนะแต่เขาขยับเข้าใกล้ชัยชนะมากแล้วในตอนนี้ เขาขี่ได้เร็วมากๆ เขาต้องตามหาวันที่เหมาะสมกับเขา วันที่ฟีลลิ่งกับรถมอเตอร์ไซค์มันดี"

MotoGP 2023 สนามที่ 4 จะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ สหรัฐอเมริกา 28-30 เมษายนนี้ ผลงานของนักบิด VR46 Riders Academy จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้