อัลแบร์โต้ พูอิก : เราพิสูจน์แล้วว่าฮอนด้ามีศักยภาพยอดเยี่ยม

Last updated: 24 เม.ย 2566  |  510 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 อัลแบร์โต้ พูอิก : เราพิสูจน์แล้วว่าฮอนด้ามีศักยภาพยอดเยี่ยม

อัลแบร์โต้ พูอิก ผู้จัดการทีม Repsol Honda แฮปปี้หลัง อเล็กซ์ รินส์ นักบิดทีม LCR Honda คว้าชัยชนะที่ออสตินเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน มันทำให้ทุกคนได้รับคำตอบเกี่ยวกับศักยภาพของฮอนด้าในฤดูกาลนี้

ชัยชนะครั้งล่าสุดของฮอนด้าต้องย้อนไปเมื่อเดือนตุลาคม 2021 มาร์ก มาร์เกซ ชนะการแข่งขัน Emilia-Romagna GP ที่มิซาโน หลังจากนั้นแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นไม่ชนะการแข่งขันยาวนานมาจนถึงวันที่ 16 เมษายน 2023 อเล็กซ์ รินส์ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า Honda RC213V ตัวใหม่ล่าสุดมีศักยภาพมากพอให้คว้าชัยชนะใน MotoGP

"ถ้าเราดูแค่ผลลัพธ์สุดท้ายในสุดสัปดาห์ก่อน ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเป็นสุดสัปดาห์ที่ดี รถฮอนด้าชนะการแข่งขันนั่นคือเป้าหมายที่เราตั้งไว้ในแต่ละสนาม ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาหลายคนมีคำถามเกี่ยวกับศักยภาพรถฮอนด้าแต่วันนี้เราได้พิสูจน์แล้วว่ารถของเรามีศักยภาพที่ดี"  

"เราอยากขอบคุณความพยายามของ อเล็กซ์ รินส์ ขอบคุณการขับขี่ของเขา สมาธิของเขา เขาโชว์ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาเป็นนักบิดที่เร็วมาก เรายินดีกับความก้าวหน้าและวิวัฒนาการของมอเตอร์ไซค์ของเราที่เพิ่งแข่งไปแค่ไม่กี่สนาม"

ในขณะที่ อเล็กซ์ รินส์ กำลังพุ่งไปข้างหน้าแต่ ฆวน เมียร์ จากทีม Repsol Honda ยังเจอกับปัญหาของ RC213V อยู่ พูอิกคิดว่าเมียร์ต้องต่อจิกซอว์ชิ้นสุดท้ายก่อนและเชื่อว่าเมียร์จะปล่อยศักยภาพของเขากับฮอนด้าอีกไม่นาน

"ฆวนเขามีศักยภาพมากกว่านั้น เขาต้องทำความมเข้าใจรถมอเตอร์ไซค์ให้ลึกซึ้งมากกว่านั้น วีคแล้ววีคเล่าที่เขาทำงานเพื่อหาความก้าวหน้า ในฐานะ HRC(Honda Racing Corporation) เชื่อว่าเขามีศักยภาพเหมือนรินส์เพราะพวกเขาเป็นเพื่อนร่วมทีมกันมาหลายปีที่ซูซูกิ และคุณก็ได้เห็นผลงานของพวกเขามาแล้ว"

"สักวันหนึ่งฆวนจะพบกับสิ่งสุดท้ายที่เขาตามหาเพื่อทำความเข้าใจรถมอเตอร์ไซค์จริงๆ เขาทำงานอย่างหนักในฐานะนักแข่งและเขามีความก้าวหน้าที่ออสติน"

MotoGP 2023 สนามที่ 4 จะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ประเทศสเปน ผลงานของนักบิด Honda จะเป็นอย่างไร 28 - 30 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้