'ฆอร์เก มาร์ติน' เจ็บปวดพลาดเก้าอี้ทีมโรงงาน 'DUCATI'

Last updated: 25 เม.ย 2566  |  393 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆอร์เก มาร์ติน' เจ็บปวดพลาดเก้าอี้ทีมโรงงาน 'DUCATI'

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing รู้สึกเจ็บปวดที่ DUCATI ไม่เลือกเขาเป็นนักบิดของทีมโรงงานในฤดูกาล 2023

ฆอร์เก มาร์ติน และ อิเนีย บาสเตียนินี เป็นคู่แข่งแย่งชิงเก้าอี้ทีมโรงงาน DUCATI ตลอดการแข่งขันในฤดูกาล 2022 แต่สุดท้ายทีมจากอิตาลีเลือกนักบิดสายเลือดอิตาเลียนอย่างบาสเตียนินีเป็นนักแข่งอย่างเป็นทางการของทีม Ducati Lenovo ในฤดูกาลนี้สร้างความเจ็บปวดให้กับมาร์ตินเป็นอย่างมาก

ฟรานเชสโก บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี มีสัญญากับทีมโรงงานถึงปี 2024 หมายความว่า ฆอร์เก มาร์ติน จะมีหวังในทีมแฟคทอรี่อีกทีต้องรอถึงปี 2025 เป็นไปได้ว่าเขาอาจจะมองหาทางเลือกอื่นกับทีมโรงงานอื่นโดยเฉพาะ YAMAHA ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับนักบิดสแปนิชหนาหูในช่วงนี้

"แน่นอนว่าผมเจ็บปวดตอนที่พวกเขาบอกว่าผมพลาดเก้าอี้ทีมโรงงานดูคาติเพราะผมคิดว่าผมจะได้ไปที่นั่น มันมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในช่วงกลางฤดูกาลที่แล้ว แต่อย่างน้อยผมก็มีรถสเปคเดียวกันกับนักบิดทีมโรงงานในฤดูกาลนี้"

"ตอนนี้ผมรู้สึกว่าไม่มีข้อแก้ตัวอะไรทั้งนั้น มีเพียงตัวผมที่ต้องพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง"

"ผมมั่นใจ ผมพลาดเล็กน้อยในรอบควอลิฟายที่ออสติน ดังนั้นผมต้องทำให้ดีขึ้น แต่ผมรู้สึกเร็วตั้งแต่เทสต์ครั้งแรกเลย ผมแข่งได้ดีในทุกๆเรซ ผมรู้สึกว่าตัวเองมีความสม่ำเสมอ ผมแข่งได้ดีจริงๆ แน่นอนว่าเป้าหมายของผมคือทำผลงานให้ดี บางทีผมอาจจะทำผลงานได้ใกล้เคียงกับเป็กโก้"

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 3 สนาม ฆอร์เก มาร์ติน จบการแข่งขันเมนเรซแค่สนามเดียวที่อาร์เจนตินา ยังดีที่เขาเก็บคะแนนในอันดับโพเดียมในสปรินท์เรซที่ปอร์ติเมาและออสตินทำให้ตอนนี้นักบิดหมายเลข 89 มีคะแนน 29 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 11 บนตารางแชมเปียนชิพ สนามที่ 4 จะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ประเทศสเปน 28-30 เมษายนนี้ ผลงานของ ฆอร์เก มาร์ติน จะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้